Học cách im lặng: Những lời này càng không nói càng nhiều phúc đức, cuộc sống phát triển giàu có đi lên

Trong cuộc sống cất lên lời nói đôi khi rất dễ nhưng làm sao biết giữ những lời không nên nói lại cần phải tu dưỡng.

Lời không hay về người khác

Những lời nói không hay về người khác, kể cả là sự thật cũng không nên nói ra. Nếu họ sai họ xấu khắc có sự phán quyết của thiên hạ, đạo đức, pháp luật, nhân quả không cần chúng ta phải nói đi nói lại. Việc nói những điều đó vừa lan tỏa năng lượng tiêu cực vừa có tính chất dìm họ lấn sâu hơn và đen tối. Điều đó có thể chặn cơ hội sửa sai và làm lại cuộc đời của họ. Bởi thế ngoài việc cần làm chứng trước pháp luật thì không nên mang chuyện của người ta đi kể ra ngoài. Còn những lời nói không kiểm chứng, nói xấu về người khác càng cần tránh. Những lời đó gọi là ác khẩu, khẩu nghiệp sẽ làm hao tổn phước đức của bạn.

Đừng bàn tán về chuyện người khác

Đừng bàn tán về chuyện người khác

Lời than vãn muộn phiền

Cuộc sống ai cũng có nỗi niềm riêng, có những hạnh phúc niềm đau, có những khổ sở, ấm ức bất mãn. Nhưng nếu bạn không tìm được cách thay đổi làm cho mọi thứ tốt đẹp hơn thì than vãn muộn phiền cũng không thay đổi được gì mà còn làm cho tình hình thêm chán chường tiêu cực hơn. Hơn nữa thường xuyên than vãn muộn phiền về những điều bất như ý trong cuộc sống thì năng lượng quanh bạn càng xấu. Những điều đó chỉ khiến cho người khác nhìn vào bạn và đánh giá cuộc đời bạn thấp hơn chứ không cải thiện. Đừng nghĩ than vãn sẽ mong được cứu giúp. Hãy tự tìm cách giải cứu mình và thay đổi hiện trạng cuộc sống của mình hơn là than vãn. Than vãn nhiều người khác sẽ chán ghét bạn, tránh xa bạn để tránh năng lượng tiêu cực.

Thông tin về tài chính cá nhân

Thông tin tài chính là chuyện rất tế nhị. Thế nên trừ những trường hợp cố tình làm màu khoe mẽ để có tính dụ dỗ truc lợi thì những người thông minh đều hiểu để lộ thông tin về tài chính là một điều bất lợi. Bạn giàu thì người khác nhòm ngó rình rập và có thể gây khó. Bạn nghèo thì người khác coi thường. Tốt nhất là thông tin này càng bí mật bao nhiêu càng tốt. Ngay cả trong nhiều công ty, chuyện lương thưởng cũng nên là bí mật. Ngay cả trong gia đình, anh em cũng không nên tiết lộ chi tiết về thu nhập cho nhau đặc biệt khi tình cảm anh em không thực sự mặn nồng càng không nên tiết lộ.

Tài chính nên giữ bí mật

Tài chính nên giữ bí mật

Chuyện riêng trong gia đình

Những chuyện riêng trong gia đình mà tiết lộ ra bên ngoài thì gần như bạn đánh mất đi nơi trú ẩn an toàn cuối cùng của mình. Gai đình là nơi riêng tư, nơi an toàn nhất cho chúng ta trú ẩn. Nhưng nếu mang chuyện riêng của gia đình ra ngoài kể tức là bạn để thiên hạ được xồng xộc vào nơi cấm địa của mình và người thân. Trừ trường hợp những chuyện trong gia đình vi phạm pháp luật mà bạn cần làm sáng tỏ thì mới nên nói ra ngoài, còn những vấn đề riêng tư trong gia đình nên tự giải quyết với nhau, càng nói ra ngoài càng gây thêm rắc rối. Đừng nghĩ thiên hạ sẽ giúp bạn giải quyết, người trong cuộc là người thấu hiểu nhất và biết cách giải quyết hợp lý nhất. Lời khuyên của thiên hạ chỉ là tham khảo bởi mỗi người một trải nghiệm, năng lực chịu đựng, tố chất khác nhau nên sẽ cần cách giải quyết khác nhau. Do đó càng nói ra ngoài nhiều về chuyện riêng trong gia đình thì càng mang lại điều xấu.