Học 5 cách chăm sóc làm da đẹp của chị em Nhật

Dưới đây là 5 bí quyết làm đẹp da mặt từ phụ nữ Nhật Bản, nếu như chị em muốn sở hữu làn da trẻ đẹp thì đừng quên áp dụng nhé!

1. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản có được làn da đẹp đó là họ chọn ăn những thực phẩm lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng như: cá, ngũ cốc, rau củ quả, nấm, hải sản... hạn chế thực phẩm nhiều đường, thức sẵn.

2. Đắp mặt nạ rong biển

Phụ nữ Nhật Bản luôn chọn sử dụng mặt nạ rong biển để chăm sóc da mặt vì rong biển giúp cấp ẩm cho da, làm mịn da, cho da căng bóng.

Đắp mặt nạ rong biển

Đắp mặt nạ rong biển

Cách làm mặt nạ rong biển cũng vô cùng đơn giản chỉ cần lấy vài thìa bột rong biển trộn đều với nước và dầu liu thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều lên da và cổ, thư giãn trong 15 phút cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước sạch.

3. Bổ sung collagen

Collagen là dưỡng chất cần thiết cho da giúp trẻ hóa làn da, nếu thiếu collagen da của bạn sẽ xuất hiện nếp nhăn, nám và trông bạn sẽ già hơn.

Vì vậy, để làm đẹp cho da mặt phụ nữ Nhật Bản không quên bổ sung collagen cho làn da với những thực phẩm như: nước xương, các, gà, lòng trắng trứng, rau xanh, các loại quả mọng nước...

4. Xông hơi và tắm nước ấm

Cách mà phụ nữ Nhật có được làn da mới và trẻ hơn tuổi đó chính là họ chọn xông hơi bằng các loại tinh dầu, trà và tắm nước ấm thường xuyên. Nhờ cách này giúp thải độc trên da đồng thời giúp da trẻ, khỏe hơn.

5. Sử dụng trà xanh

Trà xanh được coi là “thần dược” làm đẹp vì vậy phụ nữ Nhật cũng rất thích trà xanh

Họ chọn uống nước trà xanh cũng như đắp mặt nạ trà xanh để thải độc da, làm đẹp cho da, xóa nếp nhăn và se khít lỗ chân lông cho khuôn mặt rạng ngời, tươi trẻ.