Hoàng Đức và câu chuyện lót tay 10 tỷ đồng

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã đạt được thỏa thuận chia tay Thể Công Viettel vào thời gian tới, chấm dứt 17 năm gắn bó với đội bóng áo lính. Một số thông tin cho hay, Cơn lốc đỏ có gửi đề nghị gia hạn với mức lót tay 8 tỷ đồng/năm nhưng không được sự đồng ý của cầu thủ quê Hải Dương. Theo đó, nếu ra đi, một đội bóng phía Bắc khác sẵn sàng chi 10 tỷ đồng/năm để nhận được cái gầt đầu của nhân tố 26 tuổi.

Hoàng Đức chia sẻ nguyện vọng ra đi là vì mong muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Dẫu vậy, đó chỉ là 1 nguyên nhân bởi số tiền lót tay khủng cũng là điều mà mọi cầu thủ đều khao khát có được. Tất nhiên, lựa chọn rời Thể Công Viettel cũng xuất phát từ chế độ đãi ngộ tốt hơn nhưng con số 8 tỷ hay 10 tỷ đồng/năm cũng chỉ là tin đồn và cho đến nay, chưa có 1 CLB nào lên tiếng thừa nhận sẽ trao cho nhân tố sinh năm 1998.

Nguyễn Hoàng Đức sẽ rời Thể Công Viettel trong thời gian tới.

Bởi thế, cho đến thời điểm hiện tại, "bom tấn" tin đồn 10 tỷ đồng/năm cho Nguyễn Hoàng Đức vẫn là đề tài gây tranh cãi. Trở lại với bến đỗ mới của tiền vệ 26 tuổi, anh từng tâm sự: "Tất nhiên cũng có những đề nghị từ Nhật Bản hay một số giải đấu châu Âu như Đan Mạch, Slovakia. Tôi cũng đã trao đổi với một số đội bóng của Nhật Bản và cũng có những đánh giá về cơ hội của mình.

Dẫu vậy, thời điểm kết thúc hợp đồng của tôi với Thể Công Viettel là vào tháng 1/2025, nên thực sự khó để các bên tìm ra một cơ sở chung cho việc triển khai hợp đồng cụ thể. Chính vì thế tôi quyết định sẽ thi đấu trong nước trong thời gian tới, ở một thành phố mới, một môi trường mới để thúc đẩy bản thân".

Câu chuyện các CLB tại Nhật Bản, hay một số giải đấu châu Âu như Đan Mạch, Slovakia quan tâm đến Hoàng Đức vẫn chưa được kiểm chứng bởi không có bất kỳ đội bóng nào lên tiếng. Cùng với đó, những lời đồn bom tấn 10 tỷ đồng/năm vừa qua, tính xác thực cũng là dấu chấm hỏi. Nó hoàn toàn có thể là những chiêu trò diễn ra trong lúc cầu thủ sinh năm 1998 đang tìm bến đỗ mới - điều hay diễn ra trên thị trường chuyển nhượng. Bởi thế, tranh cãi về con số 10 tỷ biến tiền vệ vẫn còn thuộc biên chế Thể Công Viettel trở thành cái tên nhận đãi ngộ tốt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam cũng không nên diễn ra vào lúc này.

Câu chuyện về số tiền lót tay khủng cho Hoàng Đức đang gây tranh cãi lớn.

Nhưng nếu nói đến "bom tấn" lót tay 10 tỷ đồng/năm mà Hoàng Đức có thể nhận, hãy nhìn vào màn trình diễn của anh ở mùa giải vừa qua. Tại V.League 2023/2024, anh ra sân 24 trận, ghi được 2 bàn và có những thời điểm, tiền vệ này thi đấu khá mờ nhạt. Thậm chí, nhân tố gốc Hải Dương còn không được HLV Philippe Troussier sử dụng trong 2 màn đọ sức đầu tiên, VL thứ 2 World Cup 2026 của Những chiến binh Sao Vàng.

Rõ ràng, với những điều đó, con số 10 tỷ đồng/năm dường như đang là "đòn gió" trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng nếu nó là sự thật, có lẽ Hoàng Đức cần thể hiện mình nhiều hơn ở mùa giải tới để tranh cãi về "bom tấn" lịch sử của bóng đá Việt Nam không còn xuất hiện.