Thùy Tiên bật khóc trước những trẻ em mồ côi, nhớ về tuổi thơ không sống cùng cha mẹ

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên xúc động trước hoàn cảnh của em nhỏ mồ côi trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt, chia sẻ những kỷ niệm tuổi thơ sống cùng dì ruột.

Trong tập 103 của chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt phát sóng trên HTV7, MC Quyền Linh, ca sĩ Nicky, và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã không kìm được nước mắt trước hoàn cảnh đau lòng của ba em nhỏ mồ côi. Những em bé đang phải vượt qua nhiều khó khăn sau khi mất đi người thân yêu nhất của mình. 

Em Huỳnh Hoàng Hải, sinh sống tại Hậu Giang. Cha của em mất do tai nạn đuối nước năm 2015, rồi mẹ lại qua đời do Covid-19 vào năm 2021. Từ đó, em phải sống một mình trong căn nhà nhỏ cũ kỹ của gia đình. Hằng ngày, Hải mò cua, bắt ốc kiếm sống và nhận sự giúp đỡ từ chị gái và ông bà ngoại.

thuy-tien-bat-khoc-truoc-nhung-tre-em-mo-coi-nho-ve-tuoi-tho-khong-song-cung-cha-me
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bật khóc trước hoàn cảnh của em Huỳnh Hoàng Hải

Dù khó khăn, em vẫn kiên trì theo học với mong muốn trở thành một kỹ sư ô tô trong tương lai. Khi lắng nghe câu chuyện về em Huỳnh Hoàng Hải, Hoa hậu Thùy Tiên đã xúc động nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ của mình, khi cô được dì ruột nuôi dưỡng.

Thùy Tiên chia sẻ: "Vì con cũng có một người dì nuôi con từ nhỏ đến lớn. Dì cũng có gia đình riêng, có 2 người con nhưng thấy con không sống cùng cha mẹ nên dì đưa con về sống cùng từ nhỏ đến lớn. Con có được ngày hôm nay cũng nhờ sự nuôi dạy của dì nên khi nghe mợ em Hải chia sẻ thì con rất xúc động."

thuy-tien-bat-khoc-truoc-nhung-tre-em-mo-coi-nho-ve-tuoi-tho-khong-song-cung-cha-me
Thùy Tiên xuất hiện trong chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt

Một hoàn cảnh kém may mắn khác là em Yến Trang đến từ Hậu Giang, mất cha từ khi mới 3 tháng tuổi, sống cùng mẹ trong căn nhà nhỏ bên bờ sông. Mẹ em, chị Đào, mắc bệnh tiểu đường và phải làm thuê để nuôi con. Dù cuộc sống khó khăn, Yến Trang vẫn là học sinh giỏi suốt 8 năm liền. MC Quyền Linh bày tỏ sự thương cảm khi chứng kiến cảnh hai mẹ con sống trong ngôi nhà không có nhà vệ sinh, phải tắm giặt và đi vệ sinh nhờ hàng xóm.

Hoàn cảnh cuối cùng là em Võ Ngọc Hạnh ở Sóc Trăng. Mẹ em mất trong một vụ tai nạn đuối nước, khiến em cùng cha và hai em nhỏ phải nương tựa vào nhau. Cha của Hạnh, anh Võ Văn Hải, làm thuê với thu nhập bấp bênh để lo cho các con. Ngọc Hạnh, dù mới 13 tuổi, đã quán xuyến việc nhà và chăm sóc hai em nhỏ.

thuy-tien-bat-khoc-truoc-nhung-tre-em-mo-coi-nho-ve-tuoi-tho-khong-song-cung-cha-me
thuy-tien-bat-khoc-truoc-nhung-tre-em-mo-coi-nho-ve-tuoi-tho-khong-song-cung-cha-me
Ca sĩ Nicky bật khóc khi nhắc đến mẹ

Ca sĩ Nicky nhiều lần xúc động rơi nước mắt khi nhắc đến mẹ mình và chứng kiến những khó khăn mà các em nhỏ trong chương trình đang phải đối mặt. Trước những hoàn cảnh thương tâm của ba em nhỏ sớm mất mẹ đã khiến hoa hậu Thùy Tiên cũng không thể cầm được nước mắt. Cô và Nicky đã ôm chầm lấy các em, trao những cái ôm ấm áp và gửi gắm lời động viên, hy vọng các em sẽ vững vàng vượt qua nỗi đau.

thuy-tien-bat-khoc-truoc-nhung-tre-em-mo-coi-nho-ve-tuoi-tho-khong-song-cung-cha-me

Trong chương trình, MC Quyền Linh chia sẻ: “Chúng ta những người quá hạnh phúc vì có cha, có mẹ, có người thân ở cạnh, có nhà cửa đàng hoàng,... Vậy thì không có lý do gì chúng ta không cố gắng học giỏi, cố gắng đi làm kiếm tiền để rồi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.”

Chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt không chỉ mang đến cơ hội để những hoàn cảnh khó khăn nhận được sự hỗ trợ mà còn là dịp để xã hội cùng chung tay giúp đỡ, lan tỏa tình thương đến những số phận kém may mắn.

Bảo Hân