Hoa giấy mùa hè đừng tưới đẫy nước dễ chết cây: Đây mới là cách tưới cây giúp nở hoa rực rỡ

Hoa giấy là loại hoa được nhiều yêu thích lựa chọn trồng trong khuôn viên ngôi nhà. Vào ngày hè, cần tưới cây như thế nào để nó có thể ra hoa rực rỡ.

Hoa giấy không chỉ giúp cho không gian ngôi nhà trở nên sinh động còn có thể chặn đứng những điều xui xẻo, mang tới tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, đây là loại hoa được nhiều yêu thích lựa chọn trồng trong khuôn viên ngôi nhà. Vào ngày hè, cần tưới cây như thế nào để nó có thể ra hoa rực rỡ.

Cách tưới cây hoa giấy để cây ra hoa rực rỡ ngày hè

Cây hoa giấy có đặc điểm nổi bật đó là khả năng chịu hạn tốt nên nó rất thích hợp trồng ở những vùng đất cao ráo, khô thoáng và không bị ngập úng. Nếu trồng cây trong bồn, trong chậu thì bạn cần lưu ý tạo những lỗ thoát nước để nước có thể thoát dễ dàng, không bị đọng lại làm úng rễ cây.

Cây hoa giấy có đặc điểm nổi bật đó là khả năng chịu hạn tốt

Cây hoa giấy có đặc điểm nổi bật đó là khả năng chịu hạn tốt

Dù cây hoa giấy có khả năng chịu hạn tốt nhưng thực tế vào mùa hè, bạn vẫn cần tưới cho chúng một lượng nước nhất định để cây có thể ra hoa rực rỡ. Với những cây non mới trồng, bạn cần chú ý tưới nước thường xuyên với tần suất 1 lần mỗi ngày để giữ ẩm cho cây và giúp duy trì việc này trong vòng nửa tháng đầu tiên kể từ ngày trồng. Ngoài ra, cần phải che chắn cây trước gió để nó có thể kịp thích ứng với môi trường mới, thúc đẩy sự sinh trưởng.

Hoa giấy có đặc điểm là không ưa nước nên khi cây phát triển, trổ bông, bạn sẽ không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần tưới 3 đến 4 lần/tuần vào những thời điểm mát mẻ trong ngày như sáng sớm hay chiều muộn là đã đủ để cây phát triển.

Để thúc cây ra hoa, bạn cần sử dụng biện pháp mạnh đó là cắt nước, tức là ngưng tưới nước cho cây trong một thời gian nhất định. Trong điều kiện khô cằn, thiếu nước cây hoa giấy sẽ ra hoa nhiều hơn.

Bạn cần ngưng việc tưới nước trong khoảng 10 ngày. Điều đó sẽ khiến cho phần lá héo đi một chút nhưng chỉ cần nó còn bám chắc trên cành thì người trồng không cần lo lắng. Lúc này, bạn hãy bổ sung một lượng nước nhỏ để giúp nuôi cây. Sau 10 ngày, khi nụ hoa bắt đầu ra nhiều hơn thì mới tưới nước trở lại với một lượng vừa phải và tưới từ từ để tránh việc cây bị sốc.

Nếu cây hoa giấy nhà bạn đang trong giai đoạn ra hoa, bạn lưu ý không được ngắt nguồn nước của cây mà mỗi ngày cần tưới một lượng nhỏ nhất định để duy trì độ ẩm, giúp hoa nở rộ và bền hơn.

Tác dụng của hoa giấy trong cuộc sống

Hoa giấy có màu sắc tươi tắn, nhỏ xinh lại nở quanh năm nên có thể trồng được ở nhiều nơi

Hoa giấy có màu sắc tươi tắn, nhỏ xinh lại nở quanh năm nên có thể trồng được ở nhiều nơi

Hoa giấy có màu sắc tươi tắn, nhỏ xinh lại nở quanh năm nên có thể trồng được ở nhiều nơi, giúp đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống. Bạn có thể trồng làm cây bonsai, trang trí cảnh quan, nhà cửa...với cây hoa giấy.

+ Trồng làm cây bonsai:

Với những người yêu thích nghệ thuật, đam mê với cây cảnh thì có thể lựa chọn trồng hoa giấy bởi đây là dạng cây leo, dễ tạo được những dáng cây đẹp. Màu sắc rực rỡ của hoa giấy sẽ giúp bạn tạo nên những cây bonsai rất đẹp.

+ Trang trí nhà:

Cây hoa giấy được trồng phổ biến ở nhiều nơi khắp cả nước bởi nó dễ trồng, dễ chăm và có sức sống dẻo dai. Nhiều gia đình thường lựa chọn hoa giấy để trồng trước cổng nhà vừa để tạo bóng mát và tô điểm cảnh quan của ngôi nhà.

+ Trang trí cho các công trình cảnh quan đô thị:

Với đặc tính là loài cây dễ uốn thành nhiều kiểu, có khả năng thích nghi và chịu được điều kiện khắc nghiệt nên hoa giấy cũng thường đươc trồng trong các khu đô thị, vỉa hè...