HLV U17 Việt Nam sẵn sàng đảm nhận ghế nóng tại Hà Nội FC

Tân thuyền trưởng đội tuyển U17 Việt Nam, người vừa giúp U17 Hà Nội vô địch giải U17 Quốc gia 2024, Cristiano Roland đã có bài phỏng vấn trên VOV.VN. Tại đây nhà cầm quân người Brazil chia sẻ đôi điều về bóng đá trẻ Việt Nam cũng như mục tiêu của bản thân.

Khi được phóng viên hỏi về việc có nghĩ đến vị trí cao hơn như nắm đội U19, U21 hay đội 1 của Hà Nội FC trong tương lai hay không?

HLV Cristiano Roland và chức vô địch U17 Quốc gia cùng U17 Hà Nội. Ảnh: VFF.

HLV Cristiano Roland thừa nhận: "Khi từ Bồ Đào Nha trở lại Việt Nam, tôi mang theo tâm thế sẵn sàng đảm nhận mọi vị trí ở Hà Nội FC, kể cả là U17, U19, U21 hay là đội 1. Tuy nhiên, tôi phải đi theo lịch trình mà Ban lãnh đạo đưa ra. Hà Nội FC đã mở cánh cửa, cho tôi cơ hội thể hiện công việc của mình. Chỉ bằng cách trải qua rất nhiều trận đấu thì tôi mới có thể thể hiện được năng lực của mình. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục công việc theo lịch trình mà Ban lãnh đạo đã đề ra. Nếu có cơ hội dẫn dắt đội 1 Hà Nội FC thì rất là tuyệt vời."

Khi được hỏi về việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ra nước ngoài thi đấu, HLV Cristiano Roland cho rằng: "Việc liên kết với các câu lạc bộ quốc tế và đưa được các em sang Brazil hay Bồ Đào Nha như vậy thì rất là tốt. Chúng ta nên biết rằng Bồ Đào Nha là một đất nước rất là nhỏ, nhưng ở độ tuổi như U16, U17, trong một mùa giải các cầu thủ có khoảng 45 đến 50 trận thi đấu chính thức. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để các em có nhiều trận thi đấu, trau dồi kỹ năng và tâm lý thi đấu tốt hơn."

"Tuy nhiên tôi cần phải nhấn mạnh, ở bất cứ môi trường nào, chúng ta cũng phải ưu tiên tính thực chiến. Các cầu thủ phải thực sự được chơi bóng thì mới có thể phát triển và tiến bộ. Vậy nên, nếu các cầu thủ chưa thể đảm bảo rằng việc có thể thực chiến như vậy ở nước ngoài thì môi trường trong nước cũng là một lựa chọn phù hợp. Và quan trọng, các em được thi đấu nhiều. Ví dụ như ở mùa giải vừa rồi, đội trẻ Hà Nội thi đấu 16 trận thi đấu chính thức. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những trận đấu giao hữu ở nước ngoài, như giải đấu ở Trung Quốc năm vừa rồi," vị tân thuyền trưởng U17 Việt Nam nói thêm.