HLV Trần Minh Chiến: U16 Thái Lan có trận đấu tuyệt vời hơn suy nghĩ của tôi

U16 Việt Nam đã thất bại trong nỗ lực giành vé vào chơi trận chung kết giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 (ASEAN U16 Boys Championship 2024) sau khi để U16 Thái Lan ngược dòng thành công.

Phát biểu trong phòng họp báo sau trận, HLV Trần Minh Chiến đã dành lời khen ngợi cho đối thủ U16 Thái Lan.

HLV Trần Minh Chiến trong phòng họp báo sau trận đấu. Ảnh: VFF.

Tôi xin chúc mừng U16 Thái Lan vì đã có một trận đấu tuyệt vời hơn suy nghĩ của tôi. Chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng. Đây là lỗi của tôi khi tôi làm đấu pháp không được tốt. Tôi xin lỗi người hâm một về thất bại này,” kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dẫn lời HLV Trần Minh Chiến.

Nói về thất bại này, nhà cầm quân sinh năm 1974 thừa nhận: “Đa số các em mới chỉ trải qua tối đa 6 trận ở vòng loại U17 Quốc gia, cùng với đó là 3 trận đá giao hữu. Kinh nghiệm trận mạc của các em không nhiều. Vậy nên các cầu thủ bước vào giải với tâm lý có phần căng cứng. Đó là điểm thiệt thòi của các em. Các em lo lắng cho trận đấu quá. Đấy cũng là một phần trách nhiệm của tôi. Với quỹ thời gian 1 tháng trước khi qua đây, chúng tôi chủ yếu tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhiệt độ tầm 39-40 độ nên chúng tôi chỉ có thể tập 1 tiếng/buổi. Việc tìm đối tượng đá tập cũng khó.”

Về những quyết định từ phòng VAR trong trận đấu, HLV Trần Minh chiến cho biết: “Bóng đá mà. Chúng tôi hưởng lợi từ VAR và cũng thua từ VAR. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Tôi nghĩ sự xuất hiện của VAR giúp các em làm quen sớm với yếu tố công nghệ trong thi đấu và sự nhập cuộc của VAR đem đến sự công bằng.”

Thua U16 Thái Lan, U16 Việt Nam sẽ thi đấu ở trận tranh hạng 3 với đội thua ở trận bán kết giữa chủ nhà U16 Indonesia và U16 Australia.