HLV TP.HCM: Chúng tôi vô địch nếu chỉ tính thành tích sân nhà

Trên sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh đã có màn trình diễn ấn tượng để cầm hòa đội đầu bảng Nam Định với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 23 V-League 2023/24 tối 15/6.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phùng Thanh Phương không giấu được sự tự hào về những gì các học trò làm được.

"Ban đầu, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu 1 điểm là thành công trước Nam Định. Trụ hạng sớm thì đội bóng thi đấu thoải mái hơn," tờ Tuổi Trẻ dẫn lời HLV Phùng Thanh Phương

Chu Văn Kiên ăn mừng bàn mở tỷ số trước Nam Định. Ảnh: CLB TP.HCM.

"Tôi xem thống kê thì thấy CLB TP.HCM "vô địch", nếu chỉ tính thành tích sân nhà. Đó là điều rất đáng mừng. Sân Thống Nhất là điểm tựa, khán giả đẩy cao tinh thần cầu thủ," vị thuyền trưởng của CLB TP.HCM nói thêm.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Hồng Việt bày tỏ sự tiếc nuối khi Nam Định phung phí cơ hội qua đó đánh rơi điểm số.

"Nam Định tạo được nhiều cơ hội nhưng tiếc là các cầu thủ không tận dụng được để ghi bàn. Ngoài ra, các đội đá với Nam Định đều phòng ngự và đá thấp. Tôi phải tìm phương án đối phó với những đội như vậy," HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Với kết quả này, TP.HCM tạm vươn lên vị trí thứ 6, cách top 3 chỉ 3 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Nam Định vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm bám đuổi có thể bị rút ngắn khi Bình Định và Hà Nội sẽ ra sân vào lượt trận ngày mai 16/6.