HLV phản đối ĐT Nga đá giao hữu cùng Việt Nam và Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào các trận đấu giao hữu thuộc FIFA Days tháng 9. Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Kim Sang-sik đối đầu với ĐT Nga vào ngày 5 và ĐT Thái Lan vào ngày 10 tại SVĐ Mỹ Đình. Trước khi đến Việt Nam, Voi chiến cũng có màn đọ sức cùng đội bóng của quốc gia có lãnh thổ rộng nhất thế giới.

Dĩ nhiên, từ quá khứ đến hiện tại ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan chưa bao giờ là đối thủ ngang sức với ĐT Nga.

Vậy nên, huyền thoại Aleksandr Mostovoi thẳng thắn chỉ trích việc đội nhà đồng ý tham dự những trận đấu này"Tôi thấy buồn cười khi nghe tên của những đội này (Việt Nam và Thái Lan). Những trận đấu này chẳng có ý nghĩa gì cả. Bạn có thể thi đấu với bất kỳ ai, nhưng bạn phải tôn trọng chính mình, ngay cả khi bạn bị FIFA cấm".

Đồng quan điểm với Mostovoi, cựu HLV CLB Spartak Moscow - Raul Riancho - cũng cho rằng ĐT Nga chẳng đạt được lợi ích gì khi thử thức cùng 2 đại diện Đông Nam Á. Ông Riancho chia sẻvới RB Sport:

"Những trận đấu này sẽ mang lại điều gì cho ĐT Nga? Nói chung, khi bạn thi đấu với những đối thủ ngang bằng hoặc giỏi hơn bạn, bạn sẽ tiến bộ hơn và điều này giúp bạn phát triển. Và khi bạn thi đấu với những đối thủ yếu kém hơn mình thì chính đối thủ mới là người tiến bộ lên. Vì vậy, những trận đấu này sẽ mang lại lợi ích cho Thái Lan và Việt Nam nhiều hơn là cho Nga".