HLV Hà Nội FC: V-League khiến đội tuyển Việt Nam không tiến bộ

Những năm gần đây, người hâm mộ không khó để nhận ra sự sa sút của bóng đá Việt Nam mà thể hiện rõ ràng nhất là màn trình diễn của các đội tuyển Quốc gia. Chia sẻ với tờ Qoly (Nhật Bản), HLV trưởng Hà Nội FC, Daiki Iwamasa cho rằng chính V-League đã ảnh hưởng đến các đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể trả lời câu hỏi về việc các CLB V-League quá dựa vào ngoại binh, trong khi giải hạng Nhất không cho phép điều đó, vị chiến lược gia sinh năm 1982 đưa ra so sánh.

HLV Daiki Iwamasa đang dẫn dắt CLB Hà Nội. Ảnh: Hà Nội FC.

"Chúng tôi đã đấu với SHB Đà Nẵng ở tứ kết cúp quốc gia, lối chơi của họ rất tốt," tờ Tạp chí văn hóa & Phát triển trích lời HLV Daiki Iwamasa. "Đà Nẵng đã thống trị giải hạng hai mùa này và giành chức vô địch, nhưng đó là một phong cách chưa từng được thấy ở V-League vì họ không có cầu thủ ngoại nào, họ chơi một thứ bóng đá thú vị, tự đưa ra quyết định và rất khó để đối phó với họ."

"Chúng tôi đã đấu tập với PVF-CAND, họ là đội di chuyển bóng và chiến đấu đầy chiến thuật. Hai đội này đều là hai đội đứng đầu ở giải hạng hai nhưng tôi có ấn tượng rằng cả hai đều chơi thứ bóng đá tốt hơn các đội V-League," nhà cầm quân người Nhật Bản nói tiếp.

"Tôi cũng nghĩ rằng vấn đề của các CLB ở V-league là họ có khả năng chơi thứ bóng đá đó nhưng lại không làm được. Đúng là nếu muốn có kết quả nhanh chóng thì nên dựa vào những cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, nếu đi quá xa theo hướng đó, cuối cùng sẽ cản trở sự phát triển của các cầu thủ và không nâng cao được trình độ của đội tuyển quốc gia," HLV Daiki Iwamasa nhấn mạnh.