Hình ảnh xót xa của Luka Modric

Đêm 15/6, Tây Ban Nha thắng Croatia 3 bàn không gỡ ở trận đầu tiên của bảng B, VCK EURO 2024.

Bất ngờ xảy ra khi Croatia mới là đội cầm bóng tốt hơn và chuyền nhiều hơn trong nửa đầu hiệp một. Nhưng La Roja tỏ ra sắc bén và hoàn toàn giành được kết quả xứng đáng.

Phút 80, Croatia có cơ hội không thể tốt hơn để có bàn thắng. Pha xử lý lóng ngóng của Unai Simon buộc Rodri phải phạm lỗi, chịu phạt đền. Từ cự ly 11 m, Bruno Petkovic sút hỏng nhưng đã đá bồi thành công sau đường căng ngang của Ivan Perisic. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng của Croatia vì lỗi việt vị.

Trận này, một trong những cầu thủ chơi dưới sức của tuyển Croatia là Luka Modric.

Anh gánh trên vai trọng trách của cả đội tuyển, nhưng thi đấu kém hiệu quả.

Modric hoạt động xông xáo, chịu khó đeo bám nhưng dường như tuổi tác khiến cựu sao Spurs không còn chơi bóng như đẳng cấp vốn có.

Một trong những tình huống cho thấy sự đi xuống của Modric là khi anh dễ dàng bị Fabian Ruiz ngoặt bóng loại bỏ, trước khi tung cú sút nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.

Trong 65 phút thi đấu, Modric có 44 lần chạm bóng, 35/39 đường chuyền thành công (90%), 0 lần dứt điểm, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, 0 cơ hội tạo ra và 0,02 kiến tạo kỳ vọng.

Dễ hiểu khi Modric bị rút ra sớm. Anh cùng với Mateo Kovacic và Marcelo Brozovic đại diện cho hàng tiền vệ già nua của Croatia. So với sức trẻ của Tây Ban Nha, họ không thể sánh bằng.

Hình ảnh Modric ôm đầu thất vọng để lại nỗi xót xa cho NHM. Nhưng rõ ràng Modric không thể thắng được thời gian. Có lẽ sau kỳ EURO này, anh sẽ tuyên bố giã từ ĐTQG.