Hình ảnh hai thái cực tại Chelsea

Mỗi mùa giải đều xuất hiện một đội bóng đạt phong độ cao bất ngờ rồi trở thành ứng viên cạnh tranh chức vô địch. Những người hưởng lợi lớn nhất trong năm nay là Chelsea. Trước vòng 8, họ bất bại sau ngày khai mạc và có cơ hội vượt qua Arsenal nếu giành chiến thắng tại Anfield. Song, thất bại 1-2 của họ lại kéo cả đội xuống mặt đất.

Rất ít đội giành chức vô địch Premier League với một thủ môn thất thường và đó là một mô tả công bằng về Robert Sanchez. Xem Mohamed Salah chuẩn bị thực hiện quả phạt đền từ góc Spidercam qua vai, Sanchez trông không có vẻ gì là có cơ hội khi thủ thành Chelsea thậm chí còn đoán sai hướng.

Sanchez nhận 2 bàn thua trước Liverpool.

Ít nhất thì quả penalty ấy không liên quan gì đến thủ môn người Tây Ban Nha của Chelsea, nhưng anh đã được thần may mắn song hành sau đó. Sanchez phạm lỗi với Curtis Jones và bị trọng tài thổi phạt trong vòng cấm. VAR ân xá cho cựu sao Brighton vì chân anh chạm bóng trước khi hạ gục tiền vệ Liverpool như một người đốn gỗ.

Công lao ghi bàn thắng quyết định của Jones chủ yếu thuộc về Salah với đường chuyền tuyệt vời, nhưng có một chút do dự trong nỗ lực thu hẹp góc sút của Sanchez, tạo điều kiện cho ngôi sao người Anh bứt lên, mặc dù cú chạm bóng lần đầu tiên không tốt. 

Cần nhấn mạnh rằng đây không phải là một màn trình diễn tệ hại của Sanchez và nó đồng thời không đại diện cho một mùa giải trước đó khá ổn. Tuy nhiên, phải thừa nhận chiến thắng 4-2 trên sân nhà của Chelsea trước Brighton đã che giấu một vài vấn đề. Georginio Rutter đánh đầu ghi bàn đầu tiên do Sanchez mắc kẹt giữa rừng người trong khi cố gắng đấm bóng ra ngoài. Carlos Baleba trừng phạt thủ thành Tây Ban Nha vì một đường chuyền bất cẩn hẳng về phía đối thủ.

Tuy nhiên, đó chính là cách mà thủ môn thể hiện. Anh sai lầm, gây hú vía nhiều lần nhưng cũng tạo ra hàng loạt tình huống cứu thua thần sầu. Hãy nhớ đến những pha cứu thua ấn tượng của Sanchez trước Neco Williams và Jota Silva trong trận hòa với Nottingham Forest. Ngày hôm ấy, anh thực hiện 8 nỗ lực cản phá. Ngoài ra, còn có một trận giữ sạch lưới ấn tượng trước Bournemouth bao gồm cả pha cứu thua penalty của Evanilson. 

Anh từng bắt như người nhện ở trận hòa Forest.

Thủ thành sinh năm 1997 tự sửa sai khi chính anh biếu quả penalty cho Bournemouth. Ở tuổi 26, Sanchez còn nhiều năm nữa để đạt đến đỉnh cao, nên vẫn có thời gian để anh đạt đến đẳng cấp mà tất cả các thủ môn hàng đầu hướng tới. Theo thời gian, những sai lầm trở thành thói quen chứ không phải là sự cố thường xuyên. Điều đó trở thành báo động đỏ cho thấy sự thiếu ổn định và cách thi đấu thất thường của sao Chelsea.

Anh có thể thăng hoa trong một ngày đẹp trời, nhưng cũng đôi lúc ngớ ngẩn phạm lỗi bất chợt. Để Chelsea có thể tiến xa, Sanchez cần phải tự chấn chỉnh bản thân để thay đổi.