Hiểm họa chờ Arsenal

Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League theo thể thức mới mùa giải năm nay đã trao cho Arsenal các trận đấu với Inter Milan, Paris Saint-Germain, Atalanta, Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb, Sporting Lisbon, Monaco và Girona.

Mỗi đội sẽ chỉ gặp nhau 1 lần, chia đều các trận đấu trên sân nhà và sân khách, qua đó Arsenal sẽ tiếp đón PSG, Shakhtar, Zagreb và Monaco tại sân vận động Emirates, trong khi họ sẽ có các các chuyến đi đến Milan, Atalanta, Lisbon và Girona. Vòng đấu sẽ bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài đến tháng 1 năm 2025.

Arsenal một lần nữa cạnh tranh ở C1.

Vì đứng nhì Premier League mùa trước và chỉ đứng ở nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm nhưng Arsenal được coi là một trong những ứng viên vô địch của giải, chỉ riêng yếu tố này đã biến đây trở thành một bảng đấu khó khăn.

Xét các đối thủ đến từ nhóm hạt giống số 1, PSG và Inter Milan đều là những đối thủ nguy hiểm cho đội bóng thành London. Cả hai đội đều lọt vào chung kết C1 những năm gần đây (PSG năm 2020, Inter năm 2023). Trong khi Inter là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử giải vô địch châu Âu thì PSG vẫn nỗ lực theo đuổi giấc mơ về chiếc cúp danh giá này.

Gã nhà giàu nước Pháp đang thay đổi chiến lược, không còn tập trung vào những ngôi sao lừng danh mà tập trung vào sức mạnh tập thể. Mảnh ghép cuối cùng của bộ ba xa xỉ Mbappe - Neymar - Messi là Kylian Mbappe vừa rời đi, PSG đã cho thấy phản ứng tuyệt vời với 2 trận mở màn mùa giải đẳng cấp, ghi 10 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần ở Ligue 1.

Ở nhóm hạt giống số 2, Arsenal gặp Atalanta - đương kim vô địch Europa League. Họ chính là đội bóng đã chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài 51 trận của Bayer Leverkusen mùa trước. Shakhtar Donetsk thường đóng vai ngựa ô ở C1, nhiều lần gây bất ngờ trước các ông lớn, đáng kể có trận thắng Barcelona năm ngoái hay cầm hòa Real Madrid năm 2022.

Pháo thủ sẽ đặt mục tiêu giành ngôi đầu bảng.

Những cái tên ở nhóm dưới như Dinamo Zagreb, Sporting Lisbon, Monaco cũng đều là khách quen ở C1 những năm qua, so với Arsenal mới trở lại đấu trường này mùa giải trước, sau 6 năm vắng bóng. Girona sẽ là một tân binh thú vị của giải đấu, họ vừa có một mùa giải kỳ lạ khi dẫn đầu La Liga nhiều vòng đấu, tưởng chừng có thể thực sự cạnh tranh ngôi vương, trước khi về đích thứ ba để lần đầu trong lịch sử được dự C1.

8 đội có kết quả tốt nhất vòng đấu này sẽ tự động đủ điều kiện vào vòng 16 đội, trong khi những đội xếp thứ 25 trở xuống sẽ bị loại khỏi mọi giải đấu châu Âu. Các đội xếp thứ 9 đến 24 sẽ tham gia đá play-off 2 lượt để giành vé đi tiếp. Những đội xếp từ thứ 9 đến 16 sẽ được bắt cặp với một trong những đội xếp thứ 17 đến 24. Từ vòng knock-out, giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức truyền thống.