Hé lộ lý do Thái Lan ‘chê siêu giải đấu’ có ĐT Nga

Truyền thông Thái Lan tiết lộ lý do ĐT Thái Lan không mặn mà tham dự Cup Trung Á 2023 dịp FIFA days tháng 6.

Theo ASEAN Football, Liên đoàn bóng đá Trung Á (CAFA) đã gửi thư mời tới 2 quốc gia khách mời là ĐT Thái Lan và ĐT Nga về việc tham dự giải vô địch bóng đá Trung Á 2023 cùng với 6 quốc gia thuộc khu vực Trung Á.

Tuy nhiên, theo tờ Siam Sports của Thái Lan, một số nguồn tin thân cận tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) hiện không có bất kỳ động thái tích cực nào về lời mời này, đội bóng xứ chùa Vàng nhiều khả năng không đến Uzbekistan tham dự giải giao hữu.

img
Thái Lan không hào hứng tham dự Cup Trung Á 2023. (Ảnh: SIAM SPORTS)

Lý giải về điều này, tờ báo Thái Lan cho biết, Cup Trung Á 2023 diễn ra từ 9-21/6 tại Uzbekistan, trùng với giai đoạn cuối mùa giải Thai League. Được biết, HLV trưởng Mano Polking muốn các cầu thủ Thái Lan thư giãn trong thời gian ngắn, nếu nhận lời mời tham dự giải đấu này sẽ khiến “bầy voi chiến” trong tình trạng chưa thực sự sẵn sàng.

Đáng nói, nguyên nhân khiến ĐT Thái Lan không hào hứng trước lời mời dự Cup Trung Á không đơn giản chỉ như vậy. Cũng theo tờ báo hàng đầu xứ chùa Vàng, một nguyên nhân khác nằm ở vấn đề tài chính. 

Để tham dự giải giao hữu này, các đội bóng phải nộp một khoản tiền làm lệ phí tham gia giải đấu. Các đội bóng cũng phải tự trả phí đi lại cũng như tự phục vụ vấn đề ăn uống cho toàn đội. Bên cạnh đó, nếu muốn truyền đường dẫn phát sóng trận đấu về Thái Lan, FAT cũng phải trả phí bản quyền truyền hình trực tiếp lên tới vài triệu baht mỗi trận.

img
ĐT Thái Lan quyết thắng UAE dịp FIFA days tháng 3. (Ảnh: SIAM SPORTS)

Sau cùng, tờ Siam Sports nhấn mạnh, thay vì tham dự “siêu giải đấu” có sự góp mặt của ĐT Nga, thuyền trưởng tuyển Thái Lan hiện ưu tiên so tài trong 1-2 trận với những đội bóng không quá mạnh trong dịp FIFA days của tháng 6. “Nhân dịp này, HLV Polking sẽ triệu tập loạt cầu thủ trẻ tiềm năng nhằm tạo cơ hội học hỏi, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm”, tờ báo Thái Lan viết.

Trong dịp FIFA days của tháng 3, đội bóng xứ chùa Vàng có 2 trận giao hữu với ĐT Syria và ĐT UAE. Được biết, ĐT Thái Lan để thua cay đắng trước đối thủ Syria với tỉ số 1-3 hôm 25/3. Còn ở trận cầu gặp UAE vào 28/3, HLV Polking khẳng định “Bầy voi chiến” sẽ chơi tấn công tầm cao và thi đấu hay hơn trận thua Syria.