NTK Phan Đăng Hoàng một mình "chinh phục" Milan Fashion Week, đưa lụa Việt tỏa sáng thế giới

Ngày 5/9 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng vừa công bố dự án hợp tác đặc biệt với thương hiệu vải lụa nổi tiếng Hangsilk, bộ đôi hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025.

Milan Fashion Week sắp tới đây sẽ là một sự kiện đáng chú ý với sự góp mặt của một tài năng trẻ đến từ Việt Nam - NTK Phan Đăng Hoàng. Cùng với sự hỗ trợ của thương hiệu vải lụa nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, Phan Đăng Hoàng sẽ giới thiệu bộ sưu tập "Ceramics" đầy ấn tượng tại Cung điện Hoàng gia Milan cùng với những tên tuổi lớn như Gucci, Versace,....

ntk-phan-dang-hoang-mot-minh-chinh-phuc-milan-fashion-week-dua-lua-viet-toa-sang-the-gioi
Nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng

Phan Đăng Hoàng là một nhà thiết kế trẻ đầy tiềm năng, anh cũng là gương mặt rất quen thuộc của giới mộ điệu. Dù chỉ mới sinh năm 2000, Phan Đăng Hoàng đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình không chỉ trong làng thời trang Việt Nam mà còn cả quốc tế.Tháng 5/2024, anh được Forbes vinh danh là "Nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng ở Châu Á".

Trong BST lần này, lấy cảm hứng từ tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và nghệ thuật gốm sứ truyền thống Việt Nam, NTK Phan Đăng Hoàng đã thổi một làn gió mới vào thời trang hiện đại, kết hợp hài hòa giữa tinh hoa văn hóa Việt và nghệ thuật hiện đại phương Tây. 

ntk-phan-dang-hoang-mot-minh-chinh-phuc-milan-fashion-week-dua-lua-viet-toa-sang-the-gioi
Doanh nhân Lưu Hằng, đại diện phía thương hiệu vải Hangsilk hàng đầu Việt Nam

Với hơn 12 năm lịch sử phát triển, Hangsilk đã ghi dấu ấn trong ngành thời trang Việt Nam nhờ những chiến lược xây dựng thương hiệu và chất liệu tiên phong. Không chỉ là nhà cung cấp vải uy tín cho nhiều nhà thiết kế và thương hiệu lớn, Hangsilk còn có tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển bền vững và đầu tư vào con người, đặc biệt là những tài năng trẻ. Sự kết hợp giữa Phan Đăng Hoàng và Hangsilk không chỉ là một cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên mà còn là sự đồng điệu về đam mê và khát vọng đưa thời trang Việt ra thế giới.

Sự kết hợp giữa Hangsilk và Phan Đăng Hoàng sẽ được hiện thực hóa tại Milan Fashion Week 2025, nơi NTK trẻ sẽ trình làng bộ sưu tập "Ceramics" – tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam cách đây 100 năm dưới góc nhìn sáng tạo, hiện đại. Với hơn 40 thiết kế độc đáo, Phan Đăng Hoàng hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm thời trang đầy bất ngờ và thú vị.

ntk-phan-dang-hoang-moy-minh-chinh-phuc-milan-fashion-week-dua-lua-viet-toa-sang-the-gioi
NTK Phan Đăng Hoàng và doanh nhân Lưu Hằng trong buổi công bố dự án kết hợp đặc biệt

Mặc dù là một NTK khá nổi tiếng, tuy nhiên Phan Đăng Hoàng sẽ "chinh chiến" một mình tại Milan Fashion Week, anh cho biết: "Lần này, Hoàng đi một mình và tự mang tất cả những hành lý, tác phẩm chuẩn bị suốt nhiều tháng đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025. Đúng nghĩa từ trước đến nay, Phan Đăng Hoàng chỉ chinh chiến một mình trên con đường này, từ lúc đi học ở nước ngoài, tốt nghiệp cho đến những BST đầu tiên. Chắc chắn sẽ có chút buồn hay chạnh lòng, vì nhìn các NTK nổi tiếng tại Việt Nam hay quốc tế thì họ luôn có những người đồng hành cùng tạo dựng thương hiệu, ít nhiều họ được động viên, ủng hộ tinh thần rất lớn"

ntk-phan-dang-hoang-mot-minh-chinh-phuc-milan-fashion-week-dua-lua-viet-toa-sang-the-gioi

Hành trình đến với Milan Fashion Week của NTK Phan Đăng Hoàng là một câu chuyện đầy cảm hứng về sự đam mê, tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Sự kết hợp giữa tài năng trẻ Phan Đăng Hoàng và thương hiệu lâu đời Hangsilk chính là minh chứng cho khát vọng đưa thời trang Việt vươn xa hơn nữa trên trường quốc tế, khẳng định vị thế và bản sắc riêng của văn hóa Việt Nam trong từng đường kim mũi chỉ.

Bảo Hân