Hàng thủ thảm họa, Man City thua sát nút Celtic trên đất Mỹ

Bất chấp việc một vài trụ cột của Manchester City chưa thể trở lại, thầy trò Pep Guardiola vẫn chơi áp đảo Celtic trong trận giao hữu trên đất Mỹ. Ngay phút thứ 3, bắt nguồn từ một tình huống tấn công trực diện ở khu vực trung lộ, Jack Grealish thực hiện đường chuyền sang cánh trái cho Nico O'Reilly. Tiền vệ mang áo số  75 giả sút để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.
Phút 13, nhận đường chuyền của Matt O'Riley, Nicolas Kuhn đi bóng từ bên cánh phải xộc thẳng vào vòng cấm địa Manchester City trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để đánh bại Stefan Ortega, bất ngờ đưa Celtic vượt lên dẫn trước 1-0.
Tới phút 33, Manchester City đã đưa bảng tỷ số trở về thế cân bằng. Từ tình huống lên bóng nơi hành lang trái, Nico O'Reilly thực hiện đường chuyền sang bên phía đối diện cho Oscar Bobb. Trong tư thế không bị ai kèm, tiền vệ người Na Uy đã sút tung lưới Kasper Schmeichel.
Chỉ 3 phút sau, lại là một sai lầm đến từ hàng phòng ngự Manchester City, Reo Hatate thực hiện đường chuyền cho Nicolas Kuhn. Cầu thủ mang áo số 10 đi bóng đầy tốc độ trước khi ngoặt vào trong, loại bỏ Josh Wilson-Esbrand rồi sút tung lưới Stefan Ortega lần thứ hai trong trận đấu.
Cơn ác mộng của Josh Wilson-Esbrand vẫn chưa dừng lại. Phút 44, Nicolas Kuhn có tình huống vẩy má ngoài đẳng cấp để Kyogo Furuhashi thoát xuống đối mặt với Stefan Ortega. Anh vượt qua thủ thành người Đức trước khi đưa bóng vào lưới trống. Nâng tỷ số lên 3-1 cho Celtic. Đây cũng là kết quả sau 45 phút thi đấu đầu tiên.
Ngay đầu hiệp hai, phút 46, Oscar Bobb đi bóng đầy khó chịu bên cánh phải, loại bỏ hai hậu vệ Celtic trước khi thực hiện đường kiến tạo để Maximo Perrone dứt điểm nhẹ nhàng, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đoàn quân của Pep Guardiola.
Phút 56, trong một tình huống dạt trái của Oscar Bobb, tiền vệ người Na Uy thực hiện đường treo bóng như đặt vào trong để Erling Haaland đánh đầu cận thành, gỡ hòa 3-3 cho Manchester City.
Sau tình huống gỡ hòa, các cầu thủ Manchester City có lợi thế về mặt tâm lý. Họ tự tin cầm bóng và thực hiện nhiều tình huống dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Viljami Sinisalo.
Phút 67, Celtic bất ngờ có bàn thắng để vượt lên dẫn trước lần nữa. Đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Yuki Kobayashi thoát xuống trống trải bên hành lang cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang vào trong để Luis Palma dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Với việc rút hết những ngôi sao đáng chú ý để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, Manchester City không thể ghi thêm bàn thắng ở những phút còn lại của hiệp hai. Chung cuộc, thầy trò Pep Guardiola để thua Celtic với tỷ số 3-4.