HAGL thua đau dù đá hơn người, HLV Vũ Tiến Thành nói gì?

Trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai có màn tiếp đón Bình Định chiều tối 16/6 trong khuôn khổ lượt trận thứ 23 V-League 2023/24.

Đội bóng phố núi đã nhập cuộc quyết tâm và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, nhất là sau khi các học trò HLV Vũ Tiến Thành được chơi hơn người từ phút 40 bởi chiếc thẻ đỏ của Phan Ngọc Tín. Dù vậy sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chính Bình Định mới là đội có được 3 điểm ra về nhờ pha lập công duy nhất của Alan Sebastiao Alexandre ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu.

Phát biểu trong phòng họp báo sau trận, HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ sự tiếc nuối khi các học trò không tận dụng được các cơ hội.

HAGL để thua Bình Định ngay trên sân nhà dù được chơi hơn người. Ảnh: Bình Định FC.

"HAGL phung phí nhiều cơ hội. Đinh Thanh Bình 2 tình huống, cả Quốc Việt nữa, quá nhiều cơ hội. Nhưng bóng đá là như thế. Trong một trận đấu, mình vội vã," tờ Thanh Niên dẫn lời HLV Vũ Tiến Thành.

"Về CLB Bình Định, trước khi vào trận đấu thì đã cho rằng đây là trận đấu khó khăn. Đây là đội có phong độ tốt và đang trong tốp 3. Khi chúng tôi hơn người, thì tôi cũng đã nói rằng hãy cẩn thận, vì họ đá phản công rất hay. CLB Bình Định có những trận đá phản công hay lắm," nhà cầm quân 60 tuổi nói thêm.

"Khi trận đấu còn 20 phút cuối thì phải đẩy 2 trung vệ lên. Khi làm vậy thì chúng tôi đối mặt với rủi ro rất lớn, và bị thua phản công phút bù giờ. Thật ra mà nói thì 1 điểm lúc này cũng không giải quyết được vấn đề. Chúng tôi quyết tâm trận này phải có 3 điểm nên đẩy đội hình lên cao để tấn công. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn nhưng kém may mắn," HLV Vũ Tiến Thành nói tiếp. "Đội Bình Định có chiều sâu, khi với 10 người nhưng đá rất kiên cường."

Về tình hình cuộc đua tránh suất đá playoff trụ hạng khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại, vị thuyền trưởng của CLB HAGL cho rằng: "Quảng Nam có lợi thế khi thắng CLB Khánh Hòa 5-0. Còn CLB Hà Tĩnh, SLNA và HAGL có cơ hội ngang nhau. Đội nào nỗ lực, kiên định thì sẽ trụ hạng. Chúng tôi cũng tính ngay từ đầu rằng, nếu phải đá play-off thì cầu thủ Việt của chúng tôi tốt."

Ở vòng 24 V-League 2023/24, HAGL sẽ làm khách Bình Dương trong khi Bình Định trở về sân nhà tiếp Hà Nội FC.