Guardiola: “Nếu không muốn chạm bóng, hãy ở nhà”

Man City đã chính thức trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2024/25 sau kỳ nghỉ hè được gần 2 tuần. 

The Citizens cũng đã bay sang thành phố New York, Mỹ để tham gia chuyến du đấu hè. Hồi giữa tuần, đội chủ sân Etihad vừa trải qua thất bại 3-4 trước các nhà ĐKVĐ giải Scotland, Celtic. 

Tuy nhiên đây là trận thua đã được dự báo trước bởi dù trong đội hình vẫn còn nhiều trụ cột quan trọng như Erling Haaland, Jack Grealish hay Ederson Moraes nhưng HLV Guardiola vẫn chưa có sự phục vụ của hàng loạt siêu sao khác điển hình gồm Kevin De Bruyne, Rodri, Phil Foden, Ruben Dias, Kyle Walker, Bernardo Silva hay Manuel Akanji bởi các các cầu thủ này vẫn chưa kết thúc kỳ nghỉ hè do vừa tham dự EURO cũng như Copa America cùng ĐTQG. 

Dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định chỉ muốn các cầu thủ trở lại khi tất cả đã sẵn sàng cho mùa giải mới. 

“Tôi đã nói với họ hãy chỉ trở lại hội quân nếu như họ đã sẵn sàng chạm bóng”, Guardiola nói trên Goal.Nếu họ không thể làm được, cứ ở nhà bởi vì mùa giải tới sẽ vô cùng dài hơi. Có thể vài ngày trước Siêu cúp Anh, họ sẽ trở lại. Đó là kế hoạch. Tôi muốn các cầu thủ luôn tràn đầy năng lượng và hạnh phúc trong phòng thay đồ. Tôi không muốn thấy họ kiệt sức”. 

Guardiola tiết lộ ngày trở lại của các trụ cột Man City.

Mùa tới, Man City sẽ phải chinh chiến ở 6 đấu trường khác nhau vì vậy chiến lược gia 53 tuổi luôn muốn các cầu thủ phải đảm bảo thể lực. 

Sau khi trải qua những trận giao hữu ở Mỹ, The Citizens sẽ trở lại Anh để thi đấu trận Community Shield với đại kình địch cùng thành phố, Manchester United vào ngày 10/8.