Gói hút ẩm dùng xong đừng bỏ đi, có 8 công dụng tuyệt vời, ai ai cũng bất ngờ

Nhiều người nghĩ gói hút ẩm chỉ dành để hút ẩm, bảo quản thực phẩm. Thực chất, gói hút ẩm có nhiều công dụng chúng ta chưa biết.

Thành phần chính của gói hút ẩm

Gói hút ẩm được đóng gói nhỏ gọn giống như túi trà lọc, nhưng bên trong chúng chứa rất nhiều hạt chống ẩm. Hãy tưởng tượng một muỗng cà phê Silica Gel có diện tích tiếp xúc bằng một sân bóng đấy.

Gói hút ẩm còn được gọi là gói chống ẩm, hạt hút ẩm, túi chống ẩm hoặc túi hút ẩm.

Mỗi hạt chống ẩm thường có đường kính từ 1 đến 5mm. Thành phần phổ biến nhất là Silica Gel hoặc Gel Silica. Silica Gel hấp thụ nước để ngăn chặn sự hình thành của ẩm mốc trên sản phẩm. Mỗi hạt Silica Gel có thể hấp thụ nước lên đến 40% trọng lượng của nó.

8 công dụng tuyệt vời của gói hút ẩm

Bảo quản tủ quần áo khô ráo

Trong những ngày có độ ẩm cao, đồ đạc trong nhà thường bị ẩm, thậm chí chảy nước hoặc đọng nước. Tủ quần áo cũng không nằm ngoài trường hợp này. Nếu tủ quần áo được đặt sát tường, nguy cơ bị ẩm cao hơn nhiều. Do đó, việc sử dụng gói hút ẩm để giữ khô cho khu vực lưu trữ quần áo là cực kỳ quan trọng.

Những gói hút ẩm, dù nhỏ bé, sẽ có hiệu quả trong trường hợp này. Càng nhiều gói hút ẩm được sử dụng, càng tốt, và hãy đặt chúng ở các góc của tủ quần áo. Như vậy, tủ quần áo cũng như quần áo bên trong sẽ ít bị ẩm mốc và không có mùi hôi khó chịu.

Do đó, việc sử dụng gói hút ẩm để giữ khô cho khu vực lưu trữ quần áo là cực kỳ quan trọng.

Do đó, việc sử dụng gói hút ẩm để giữ khô cho khu vực lưu trữ quần áo là cực kỳ quan trọng.

Làm khô điện thoại khi bị ướt

Điện thoại là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, và việc nó bị ướt hoặc rơi vào nước là điều không tránh khỏi. Khi điện thoại bị ướt, hãy tháo pin và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại ngay lập tức. Sau đó, đặt điện thoại vào một tô lớn chứa đầy hạt hút ẩm đủ để phủ toàn bộ điện thoại. Để điện thoại trong tô như vậy ít nhất 1 đêm trước khi bật nguồn trở lại.

Bảo quản đồ khô

Tương tự như tủ quần áo, những lọ, hộp đựng đồ khô thường có trong bếp cũng dễ bị ẩm và hỏng, đặc biệt vào những ngày độ ẩm cao. Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng các gói hút ẩm nhỏ để bảo quản đồ khô. Hãy đặt trực tiếp các gói hút ẩm vào các lọ hoặc hộp đựng đồ khô. Như vậy, các hộp và lọ đó sẽ được bảo vệ tối đa khỏi sự hỏng hóc do ẩm mốc.

Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng các gói hút ẩm nhỏ để bảo quản đồ khô.

Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng các gói hút ẩm nhỏ để bảo quản đồ khô.

Loại bỏ mùi mốc của sách báo cũ

Nếu bạn là một người yêu sách và giữ những cuốn sách cũ trên kệ, bạn có thể gặp phải mùi sách cũ khó chịu. Nguyên nhân của mùi này thường là do sự ẩm ướt gây ra sự thối rữa của giấy. Để khắc phục, hãy đặt những cuốn sách vào túi có chứa gói hút ẩm để giữ cho sách khô ráo và không bị ẩm mốc.

Kéo dài tuổi thọ của dao cạo râu

Dường như là một ý tưởng hoang đường, nhưng việc đặt một lưỡi cạo râu vào một túi kín không khí chứa gói hút ẩm có thể kéo dài tuổi thọ của nó lên đến vài năm. Một lưỡi cạo râu thông thường chỉ có tuổi thọ trung bình khoảng 5 tuần trong điều kiện bình thường, nhưng với phương pháp này, bạn có thể giữ cho lưỡi cạo râu của mình sử dụng được lâu hơn.

Bảo vệ đồ bạc khỏi bị xỉn màu

Các đồ dùng bạc thường trở nên xỉn màu sau một thời gian sử dụng do quá trình ôxi hóa. Sự ẩm ướt có thể làm tăng quá trình này. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể đặt các đồ dùng bạc vào một túi nhựa kín không khí cùng với vài gói hút ẩm để cách ly chúng khỏi sự ẩm ướt của không khí.

Bảo quản két sắt

Két sắt thường đặt ở những vị trí dễ bị ẩm như góc nhà hoặc góc phòng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến các giấy tờ và tài sản bên trong. Để ngăn chặn tình trạng này, hãy đặt vài gói hút ẩm nhỏ vào bên trong két sắt. Điều này sẽ giúp bảo vệ tài sản của bạn khỏi tác động của độ ẩm.

Hút ẩm và loại bỏ mùi hôi của giày

Đơn giản chỉ cần đặt 1-2 gói hút ẩm vào trong mỗi chiếc giày và giữ hàng ngày. Hoặc sau khi sử dụng, bạn cũng có thể đặt nhiều gói hút ẩm hơn vào giày trong vài tiếng rồi lấy ra. Điều này giúp giày khô ráo và không còn mùi hôi khó chịu. Đồng thời, cũng giảm bớt tần suất giặt giày, giúp kéo dài tuổi thọ của chúng.