Giữ chân Palmer trong 10 năm, Chelsea xác định biểu tượng mới tại Stamford Bridge

Mùa giải 2023/24 được đánh giá là chiến dịch tiến bộ vượt bậc của Chelsea. Từ 1 đội bóng chỉ xếp thứ 12 khi kết thúc Premier League 2022/23, chỉ sau 1 năm, The Blues đã cán đích ở vị trí thứ 6, qua đó có cơ hội tham dự đấu trường cúp châu Âu mùa sau. Thậm chí nếu bản lĩnh hơn, Chelsea đã có thể kết thúc mùa bóng bằng 1 danh hiệu cúp nội tại Carabao Cup.

Tất nhiên dấu ấn của HLV Mauricio Pochettino trong thành tích trên của Chelsea là rất lớn nhưng nếu không có sự xuất sắc nơi tân binh Palmer, có lẽ nhà cầm quân người Argentina thậm chí nhiều khả năng đã bị mất ghế khi mùa giải chưa kết thúc.

Vào những ngày cuối của TTCN hè năm ngoái, Chelsea bất ngờ chi 42 triệu bảng để chiêu mộ nhân tố đang thất sủng tại Manchester City, thời điểm đó nhiều CĐV The Blues liên tục tỏ ra hoài nghi về chiến lược mua sắm nơi các ông chủ người Mỹ và cho rằng Palmer lại là 1 dự án khiến đội bóng ném tiền qua cửa sổ. 

Palmer từng nhận nhiều ngờ vực khi mới đến Chelsea.

Rõ ràng với 1 cầu thủ chỉ ra sân vỏn vẹn 18 trận tại 2 mùa giải Premier League liên tiếp cho Man City nhưng khiến CLB phải chi ra 1 con số đắt đỏ, người hâm mộ Chelsea có quyền hoài nghi nhưng chỉ sau 1 năm, Palmer đã làm câm lặng tất cả những người chỉ trích bằng hàng loạt các bàn thắng, đường kiến tạo mê mẩn trên sân cỏ. 

Sau 49 trận ra sân trên mọi trường, ngôi sao người Anh có 26 lần xé lưới đối thủ, đồng thời tạo 13 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. 

Từ 1 bản hợp đồng nhận nhiều ngờ vực, giờ đây, Palmer đã trở thành niềm hy vọng số 1 của Chelsea trong tương lai. Tuy nhiên sự thăng tiến vượt bậc nơi tiền vệ sinh năm 2002 cũng kéo theo 1 loạt hệ lụy khác, trong đó chắc chắn có vấn đề về cấu trúc lương bổng tại đội bóng.

Theo tiết lộ từ The Telegraph, cựu sao Man City hiện chỉ nhận mức đãi ngộ vỏn vẹn 80.000 bảng/tuần, con số rõ ràng quá thấp so với những đóng góp mà cầu thủ 22 tuổi mang lại cho Chelsea, đặc biệt mức lương này chỉ bằng ⅓ so với những gì Raheem Sterling, cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị đang nhận đều đặn hàng tuần. 

Palmer chuẩn bị được Chelsea tưởng thưởng.

Do đó ngay cả khi vẫn còn giao kèo kéo dài tới 6 năm với Palmer nhưng ở thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge đã lên kế hoạch tưởng thưởng cho tuyển thủ người Anh bằng một bản hợp đồng mới kèm mức lương tăng lên đáng kể. Theo tiết lộ từ nhà báo thân với Chelsea, Matt Law, mọi cuộc thảo luận về vấn đề này đang được diễn ra bí mật nhưng nhiều khả năng sau khi Palmer kết thúc kỳ nghỉ hè, tiền vệ sinh năm 2002 sẽ trở lại đại bản doanh của đội bóng với 1 giao kèo mới chờ sẵn trên bàn. 

Đây là động thái kịp thời và hợp lý của ban lãnh đạo CLB tây London nhằm giúp trụ cột hạnh phúc, yên tâm cống hiến nhưng chưa dừng lại ở đó, cũng theo chuyên gia Law, chủ tịch Todd Boehley còn muốn giữ chân Palmer ở lại đội bóng trong vòng 10 năm nữa

Doanh nhân người Mỹ cũng đang bàn bạc với các cộng sự về việc sẽ tăng cấu trúc lương cũng như các khoản thưởng dựa vào thành tích trên sân cỏ của Palmer trong tương lai nhằm khiến cựu sao Man City không thể rời đội bóng. 

10 năm là 1 khoảng thời gian vô cùng dài đối với sự nghiệp 1 cầu thủ và động thái này từ ban lãnh đạo The Blues cũng đem đến nhiều rủi ro bởi mọi biến cố đều có thể xảy đến với Palmer như chấn thương, vấn đề hậu trường hay triết lý của các HLV mới nếu có.

Boehly ấp ủ kế hoạch tham vọng với Palmer.

Nhưng nếu thông tin trên thành hiện thực, Boehly thực sự tỏ rõ tham vọng muốn xây dựng 1 biểu tượng mới dưới triều đại của mình tại Chelsea và Palmer cũng đứng trước cơ hội sánh ngang với các huyền thoại CLB như Didier Drogba, Frank Lampard hay John Terry nếu tiếp tục bay cao thời gian tới. 

Chelsea gần đây đang có những bước đi tương đối đúng đắn trên thương trường. Sau khi giúp tân HLV trưởng Enzo Maresca định hình được đội hình ưng ý, nhiệm vụ tiếp theo là giữ chân các công thần nhằm giúp ổn định trong nhiều năm và giữ chân Palmer bằng việc tăng lương là vấn đề cần sớm giải quyết. Tuy nhiên kế hoạch 10 năm mà chủ tịch Boehly đang hướng tới cần phải được xem xét kỹ lưỡng.