Giám đốc sản xuất Châu Lê và những khó khăn tại đêm nhạc Trịnh tại Festival Huế 2024

Giám đốc sản xuất Châu Lê và những khó khăn tại đêm nhạc Trịnh tại Festival Huế 2024

Là người đứng sau nhiều đêm diễn với thể loại rap, hiphop, EDM, nhà sản xuất đã chọn Trịnh Công Sơn cho đêm nhạc đặc biệt tại Festival Huế. Anh chia sẻ, khi dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh văn hoá nghệ thuật, anh đã khám phá nhiều di sản văn hoá Việt Nam, trong đó âm nhạc Trịnh Công Sơn là một kho báu quý giá.

Untitled-2

Sự hợp tác với gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn càng làm tăng giá trị cho dự án này: "Khi tôi dấn thân vào hình trình kinh doanh văn hoá nghệ thuật, tôi tìm hiểu đến nhiều di sản văn hoá Việt Nam trong đó, di sản âm nhạc Trịnh Công Sơn là một trong những kho tàng quý báu của âm nhạc cận đại. Một trong những may mắn đó là cùng lúc Gia đình Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng có nhiều hoạt động để không ngừng lan tỏa âm nhạc Trịnh Công Sơn đến với khán giả trẻ".

z5524819868704_cb9556fb42

Đêm nhạc với sự kết hợp ăn ý của Tùng Leo, Dustin Tiêu, Ngọc Khuê, Viết Thu cùng dàn nhạc và cách xây dựng bản phối mới lạ đã diễn ra suôn sẻ hơn cùng với mối quan hệ của gia đình Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các ca sĩ quá nổi bật với dòng nhạc Trịnh như Cẩm Vân, Quang Dũng, Hà Trần, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Trần Mạnh Tuấn, An Trần, Jmi Ko và đặc biệt là sự ủng hộ của Nhà Thiết Kế Trịnh Hoàng Diệu và Biên đạo Alexander Tú, người gọi Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là cậu. 

Khi được hỏi về khó khăn, anh cho biết, tổ chức đêm nhạc trong khuôn khổ Festival Huế mang lại nhiều thách thức. Đặc biệt là việc phối hợp cùng Ban Tổ Chức Festival và dàn nhạc Orchestra của nhạc trưởng Dustin Tiêu. Khó khăn còn đến từ thời gian chuẩn bị gấp rút và ngân sách hạn hẹp, yêu cầu sự sáng tạo và linh hoạt từ cả ekip.

"Khó khăn có thể kể đến đó là lần đầu phối hợp cùng BTC Festival và diễn ra ngay sau đêm khai mạc, nên thời gian để chuẩn bị lắp đặt sẽ rất gấp rút. Kế đến là lần đầu tiên dàn nhạc Orchestra do nhạc trưởng Dustin Tiêu chỉ huy kết hợp cùng Học Viện Âm Nhạc Huế để trình diễn tổng thể ngoài trời đòi hỏi sự chuẩn bị rất công phu và thời gian làm việc liên tục với cường độ cao. Tiếp đến là trong một ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn phải đảm bảo đem đến sự trình diễn tốt nhất đòi hỏi một sự sáng tạo, linh hoạt và kết hợp cũng như kêu gọi từ sự hỗ trợ của nhiều đối tác cũng là một điều không dễ dàng.. "

Một trở ngại lớn khác là thời tiết Huế không ổn định. Trước giờ diễn 4 tiếng, mưa lớn đã làm chậm tiến độ chuẩn bị, và ngay trước giờ diễn, một cơn mưa nặng hạt kéo dài buộc phải chuyển sang trình diễn với liveband. Sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, ngay cả dưới trời mưa, đã là động lực lớn cho toàn bộ ekip.

z5524819958637_7ae3e2cba2

Về tương lai, anh bày tỏ mong muốn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển văn hoá nghệ thuật tại Thừa Thiên Huế. Với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương, Huế hứa hẹn thu hút nhiều nguồn lực và tiềm năng để trở thành trung tâm văn hoá nghệ thuật của cả nước trong tương lai.

Không chỉ là góp phần vào việc đem đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả trong cách triển khai tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn mà còn góp phần vào việc tạo ra đêm nhạc chất lượng cho địa phương. Điều này là một trong những động lực rất lớn cho BAA trong hành trình dấn thân vào quảng bá văn hoá nghệ thuật. Cũng trong show diễn lần này, tôi cũng nhìn ra được những điều bất cập để có thể hoàn thiện hơn trong những đêm diễn tiếp theo và giúp đội ngũ ngày càng tinh luyện hơn trong công tác tổ chức. 

"Tôi nhìn nhận có lẽ thời gian tới, Tỉnh Thừa Thiên Huế với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương, nơi này sẽ thu hút rất nhiều nguồn lực và sẽ rất tiềm năng để trở thành trung tâm văn hoá nghệ thuật của cả nước trong tương lai gần", giám đốc sản xuất Châu Lê hào hứng nhận định. 

Nhung