Geertruida - mục tiêu khả thi của Liverpool hè này

Như vậy là gần như chắc chắn Arne Slot sẽ được đội chủ sân Anfield chọn làm người kế nhiệm cho vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ mà Jurgen Klopp bỏ lại sau khi mùa giải này kết thúc. Họ thậm chí cũng đã đồng ý với Feyenoord về mức phí bồi thường hợp đồng để mang vị chiến lược gia 45 tuổi ra đi.

Giờ có thể là lúc để nghĩ về những gì sẽ diễn ra sau khi Slot chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng với Liverpool. Một trong số đó đương nhiên là vấn đề nhân sự, bởi không phải ông muốn cách mạng hoá đội hình, mà Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside cũng cần phải có những chữ ký mới.

Thông thường các huấn luyện viên khi chuyển sang dẫn dắt một đội bóng mới sẽ luôn muốn mang theo một vài học trò từ câu lạc bộ cũ để nhanh chóng truyền đạt ý tưởng chiến thuật của mình. Với Arne Slot cũng không phải là ngoại lệ, bởi có vẻ như ông sẽ mang theo ít nhất một cái tên từ Feyenoord đi theo mình.

Geertruida - mục tiêu khả thi của Liverpool hè này - Bóng Đá

 Slot rất có thể muốn mang theo cậu học trò cưng đi cùng tới Liverpool. 

Gần đây, trong trận đấu giữa Liverpool và West Ham, người ta đã nhìn thấy sự xuất hiện của hậu vệ Lutsharel Geertruida - đội trưởng của câu lạc bộ Hà Lan trên khán đài. Phải chăng đây là một sự tình cờ ngẫu nhiên, hay cầu thủ 23 tuổi này còn tới vì một cuộc đàm phán nào đó.

Tuyển thủ Hà Lan cực kỳ đa năng khi có thể chơi tốt trong vai trò hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Những màn trình diễn của anh trong màu áo Feyenoord đã thu hút rất nhiều sự chú ý tới từ các câu lạc bộ lớn trên toàn châu Âu trong vòng 12 tháng qua.

Mùa hè năm ngoái, Lutsharel Geertruida từng có lúc rất gần với việc chuyển tới RB Leipzig, nhưng đội bóng Bundesliga đã chuyển hướng vào phút cuối để mang về Castello Lukeba. Geertruida từng được liên kết với Bayern Munich, trong khi Real Madrid cũng đang xem anh như một sự thay thế cho Dani Carvajal.

Geertruida - mục tiêu khả thi của Liverpool hè này - Bóng Đá

 Geertruida đang đeo băng đội trưởng của Feyenoord. 

Cầu thủ sinh năm 2000 có kỹ năng đặc biệt với trái bóng, cùng tư duy chiến thuật rất tốt. Thường được Slot xếp đá hậu vệ phải, anh tham gia rất lớn vào quá trình kiến thiết lối chơi cho đội bóng. Với 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo tại Eredivisie, đây là giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Geertruida.

Một lợi thế cho Liverpool nếu thực sự muốn có tuyển thủ Hà Lan này đó là hợp đồng của anh với Feyenoord chỉ còn thời hạn 1 năm. Do vậy, nếu như đội chủ sân Anfield đặt lên bàn đàm phán một con số hợp lý thì đội bóng thuộc thành phố Rotterdam chắc chắn sẽ gật đầu.

Đây cũng là bước đi hợp lý cho tất cả các bên, bởi chắc chắn Lutsharel Geertruida muốn tìm một bến đỗ giàu tham vọng hơn, Arne Slot thì có được một cậu học trò cưng đi theo mình tới đội bóng mới, Liverpool có thêm nhân sự chất lượng còn Feyenoord sẽ thu về một khoản tiền mặt tương đối.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)