Gary Neville chỉ rõ điểm yếu có thể khiến ĐT Anh trả giá

Đội tuyển Anh sở hữu nhiều tài năng tấn công như Harry Kane, Phil Foden, Jude Bellingham, Bukayo Saka,... nhưng không có được hàng thủ tốt nhất. HLV Gareth Southgate không có sự phục vụ của cựu đội trưởng Harry Maguire do chấn thương, trong khi những Lewis Dunk, Marc Guehi hay Ezri Konsa còn thiếu nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đẳng cấp cao nhất.

Neville lo lắng với hàng thủ Tam sư.

Khi có thông tin cho rằng Marc Guehi của Crystal Palace sẽ đá chính cùng John Stones của Man City trong trận gặp Serbia, Neville đã bày tỏ lo ngại về tuyến sau của Tam sư.

Cựu hậu vệ tuyển Anh nói trên ITV: "Đó là một cơ hội lớn cho Guehi, tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ trẻ thú vị. Nhưng khi bạn nghĩ về việc vô địch một giải đấu... trừ khi EURO này có gì đó khác biệt, bạn sẽ phải phòng thủ mạnh mẽ để đi hết chặng đường.

Đó là nỗi lo lớn nhất mà tôi đã nghe Roy Keane và Ian Wright đề cập. Mọi người đang đề cập đến hàng phòng ngự của đội tuyển Anh. Hãy chờ xem, trừ khi Gareth Southgate bằng cách nào đó tìm ra cách bù đắp. Làm thế nào chúng ta có thể đi hết chặng đường với bốn hậu vệ đó, trừ khi họ chơi như trận đấu của cuộc đời mình."