Gakpo đánh dấu 2 kỷ lục trong ngày thăng hoa

Đêm qua, tuyển Hà Lan đã chính thức giành 1 suất vào chơi vòng tứ kết EURO 2024 sau khi vùi dập Romania 3-0 với các pha lập công của bộ đôi tiền đạo Gakpo và Donyell Malen.

Đặc biệt, ngoài pha ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 20, Gakpo còn là người trực tiếp kiến tạo để Malen nhân đôi cách biệt phút 83, qua đó được ban tổ chức giải bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. 

Chưa hết, theo thống kê thu nhập từ ESPN, ngôi sao hiện thuộc biên chế Liverpool còn phá liền 2 kỷ lục trong ngày thăng hoa tại sân Allianz Arena. 

Gakpo là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Hà Lan trước Romania.

Đầu tiên, với việc ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo trước Romania, chân sút sinh năm 1999 trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Hà Lan vừa ghi bàn và dọn cỗ trong 1 trận thuộc các vòng knock-out tại các giải đấu lớn ở đội tuổi 25 và 56 ngày kể từ khi Marco van Basten làm được tại trận chung kết EURO 1988 ở tuổi 23 và 238 ngày. 

Đồng thời, Gakpo cũng trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử bóng đá Hà Lan có trên 3 pha lập công ở cả World Cup lẫn EURO sau những Dennis Bergkamp, Robin van Persie và Memphis Depay. 

Về phần tuyển Hà Lan, đánh bại Romania, đối thủ dành cho đoàn quân Ronald Koeman ở vòng 8 đội mạnh nhất sẽ là Thổ Nhĩ Kỳ, đội đã đánh bại Áo 2-1 ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ.