Foden giải thích lý do mặc áo số 47

Phil Foden đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Manchester City và sẽ đá chính cho đội tuyển Anh tại EURO vào mùa hè này. Cầu thủ kiến thiết lối chơi 23 tuổi giành được 5 chức vô địch Premier League, 4 Carabao Cup, Champions League và FA Cup cùng câu lạc bộ thời niên thiếu của mình.

Hầu hết các cầu thủ chọn chuyển sang số áo thông thường hơn sau khi họ tốt nghiệp từ học viện lên đội một, nhưng giống như Declan Rice, người mặc áo số 41 cho Arsenal, Foden quyết định giữ số áo ban đầu của mình.

Có lý do chính đáng để anh làm như vậy. Chia sẻ nguyên nhân vẫn lựa chọn số 47, Foden bày tỏ:

Phil Foden explains personal reason why he wears No.47 shirt - Bóng Đá

 Foden vẫn mặc áo số 47 dù đã là trụ cột của Man City.

"Là một cầu thủ trẻ, bạn không có nhiều lựa chọn về những gì bạn có thể mặc trên áo đấu của mình. Không có con số nào thực sự có ý nghĩa với tôi ngoại trừ con số 47. Đó là độ tuổi ông tôi qua đời. Tôi còn trẻ khi ông mất".

"Tôi nhớ đã đến xứ Wales cùng ông và một vài chuyến đi khác. Bố tôi nói ông thích chơi bóng đá với tôi. Tôi hỏi bố tôi liệu ông có vui không nếu tôi mặc số áo đó. Bố nó điều đó thật tuyệt nên tôi đã lấy số áo và tôi yêu thích nó kể từ đó".

"Bây giờ tôi đã xăm nó lên người và đó là chiếc áo mà tôi chưa bao giờ muốn thay đổi. Thật tuyệt khi tạo ra di sản của riêng bạn. Đó là một con số kỳ lạ nên hy vọng trong những năm tới, số 47 tại Man City sẽ được ghi nhớ bởi Phil Foden".