Flick: “Thái độ đấy thật bất thường”

Gia nhập Barca từ Sevilla hè năm 2022 với giá 60 triệu euro, hậu vệ Jules Kounde luôn sắm vai trò quan trọng trong đội hình Blaugrana bất kể dưới triều đại HLV Xavi hay hiện tại là Flick.

Mùa này, ngôi sao người Pháp đã ra sân tổng cộng 8 trận trên mọi đấu trường, ghi được 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Cầu thủ 25 tuổi đã thi đấu trọn vẹn các phút tại La Liga 2024/25 cho Barca đến lúc này. Sự đa năng nơi Kounde khi có thể đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải lẫn trung vệ giúp CLB xứ Catalan dễ dàng xoay tua nhân sự nơi hàng thủ.

Không chỉ có đóng góp lớn về mặt chuyên môn, theo Flick, hậu vệ sinh năm 1998 còn là 1 tấm gương sáng về ý chí tập luyện đối với các măng non trẻ.

Kounde là trụ cột quan trọng tại Barca.

Nhà cầm quân người Đức tiết lộ ngay sau trận thắng Getafe rạng sáng qua, cựu sao Sevilla mong muốn nhanh chóng trở lại sân tập để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Osasuna thuộc khuôn khổ vòng 8 La Liga diễn ra vào rạng sáng Chủ Nhật tới.

“Thật không thể tin được. Tôi chưa thấy điều này trước đây. Sau trận Getafe, Kounde khao khát được tập luyện ngay lập tức. Cậu ấy sở hữu tính chuyên nghiệp cao, luôn chú trọng phát triển bản thân. Cậu ấy luôn cống hiến tất cả ngay cả khi đó chỉ là 1 buổi tập. Thái độ này thật bất bình thường nhưng nó là 1 điểm sáng, Flick nói.

Với phong độ cao thời gian qua, không có lý do gì để Flick gạch tên Kounde khỏi đội hình xuất phát ở màn đối đầu diễn ra trên sân El Sadar 2 ngày nữa.