Flamini tiết lộ về lối sống ăn chay 'khổ hạnh' tại Arsenal

Là một cầu thủ chơi bóng ở đẳng cấp cao, tuy nhiên Mathieu Flamini gây bất ngờ khi cho biết anh rất ít khi dùng đến những món ăn cung cấp nhiều đạm và chất dinh dưỡng như thịt, cá.

Thay vào đó, cựu tiền vệ người Pháp lại chọn lối sống ăn chay 'khổ hạnh', hạn chế làm những việc gây ảnh hưởng đến môi trường sống chung quanh.

Chia sẻ về việc này, anh cho biết do bản thân có hàm lượng thủy ngân cao trong máu nên đã hạn chế sử dụng các món thịt, cá ngay từ lúc còn chơi cho Arsenal, sau khi trao đổi với bác sĩ Gary O'Driscoll.

Flamini lúc còn khoác áo Arsenal.

Ngoài ra, Flamini cũng tiết lộ nhiều về quan điểm sống của bản thân được trang Daily Cannon trích dẫn khi cho biết: "Hãy lấy câu chuyện về một đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn và không phải lúc nào cũng có sẵn thức ăn ở nhà. Hãy tưởng tượng đứa trẻ tội nghiệp đó ước mơ được chơi bóng trước hàng trăm nghìn người và điều đó cuối cùng đã trở thành hiện thực.

Đứa bé ấy còn treo hình một chiếc xe thể thao trên tường và mơ ước một ngày mình sẽ có được một món tài sản như vậy.

Ngày nay, một cầu thủ bóng đá có thể sở hữu một chiếc xe thể thao nhưng anh ấy cũng có thể làm những việc khác, như trở thành người ăn chay, giảm lượng khí thải carbon hoặc chia sẻ quan điểm sống lành mạnh với cộng đồng”.