Đút điện thoại vào túi quần thì nên quay mặt trước hay sau ra ngoài? Đặt sai cách gây hại, xem lại ngay

Khi ra ngoài, đút điện thoại vào túi quần giúp bạn thuận tiện mang đi nhưng đặt sai cách có thể gây hại cho bạn và cho cả điện thoại.

Khi đút điện thoại vào túi quần thì có hai yếu tố cần lưu ý mặt màn hình nên quay vào hay quay ra, điện thoại nên đặt chiều nào xuống dưới. 

Màn hình nên quay hướng nào sẽ tốt hơn?

Màn hình điện thoại hiện nay chủ yếu là màn hình cảm ứng, dùng để nhận dạng cuộc gọi, hình ảnh... Mặt sau sẽ là ốp lưng, là pin. Việc đặt màn hình quay ra ngoài có nguy cơ trầy xước màn hình nhiều hơn anh hưởng tới chất lượng điện thoại. Hơn nữa đặt kiểu này khiến cho pin tiếp xúc gần da hơn nên gây hại sức khỏe hơn.

Do đó hãy đặt màn hình hướng vào trong để tránh trầy xước. Đặt kiểu này thì phần pin hướng ra ngoài nên tản nhiệt tốt hơn, tránh nóng gần da. Hơn nữa khi điện thoại không may bị nóng mà quay ốp ra ngoài thì cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn bằng việc quay phía ốp vào trong chân. 

Để điện thoại trong túi quần nên để màn hình vào trong

Để điện thoại trong túi quần nên để màn hình vào trong

Việc đặt màn hình hướng vào trong còn thuận tiện trong sử dụng bởi vì chúng ta có xu hướng  cầm điện thoại theo kiểu tay của chúng ta luôn bám vào ốp lưng. Vì thế khi úp màn hình vào trong thì khi muốn dùng sẽ thuận tay, không phải xoay một vòng mới dùng được. 

Hướng màn hình vào trong khi thì có tin nhắn hiển thị sẽ không bị lộ thông tin, không bị người khác nhìn thấy. Trong khi nếu quay màn hình ra ngoài thì sẽ dẫn tới lộ thông tin. 

Đặt màn hình hướng vào trong để khi đi ngoài trời không may bị mưa hay không may bị dính nước, tạt nước thì để màn hình hướng vào thân cũng sẽ tránh điện thoại bị ướt hơn.

Bởi thế khi đặt điện thoại trong túi quần nên hướng màn hình về phía trong thay vì quay ra ngoài. 

Nên đặt đầu điện thoại lên hay xuống

Khi cho điện thoại vào trong túi quần thì chiều nào hướng lên chiều nào hướng xuống cũng quan trọng. Theo đó thì đầu sạc nên hướng lên trên tránh hút bụi trong túi quần vào. Khi đầu sạc có bụi nhỏ thì chúng sẽ ảnh hưởng chất lượng của sạc, đầu loa... 

Tránh để điện thoại cùng với chìa khóa

Khi ra ngoài thì bên cạnh mang theo điện thoại chúng ta cũng thường cầm theo chìa khóa. Việc cầm điện thoại chung chìa khó gây xước màn hình. Do đó khi đút điện thoại nên cho vào 1 bên, chìa khóa bên kia để tránh va chạm vào nhau. 

Khi cho điện thoại vào túi cũng nên để hướng đầu sạc lên trên

Khi cho điện thoại vào túi cũng nên để hướng đầu sạc lên trên

Điện thoại đút trong túi quần có an toàn không?

Vì sự tiện lợi nên khi ra ngoài nhiều người hay để điện thoại trong túi quần. Tuy nhiên việc cất điện thoại vào túi quần là việc làm không được khuyến khích. Các loại điện thoại đều có nguy cơ có thể nóng lên bất ngờ gây ảnh hưởng tới da, đặc biệt cơ quan sinh dục.  

Hơn nữa điện thoại nóng và có bức xạ nên để điện thoại trong túi quần cũng không tốt cho sức khỏe. Việc cầm điện thoại ở tay sẽ giúp tản nhiệt tốt hơn. Hoặc nên đặt điện thoại trong túi xách thay vì để chúng trong túi quần liên tục.

Việc để điện thoại trong túi quần nếu sơ ý có thể gây rơi vỡ nhất là khi túi quần không đủ chiều sâu. Hơn nữa để điện thoại trong túi quần khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ngồi, khó di chuyển hơn bình thường nên có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt, tư thế của bạn.

Tốt nhất khi bạn đi xa thì nên cho điện thoại vào túi xách tay sẽ an toàn và dễ dùng hơn.