Đường ống tắc cứng, làm cách này khắc phục nhanh chóng, chẳng cần gọi thợ tốn tiền

Sau một thời gian sử dụng, đường ống mắc dầu mỡ, bị tắc là vấn đề nhiều người gặp phải.

Tắc đường ống là vấn đề mà hầu như gia đình nào cũng gặp phải. Thay vì mất thời gian và tốn chi phí để gọi thợ, chị em có thể thử áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để thông cống hiệu quả nhé!

Đường ống phòng tắm bị nghẹt

Phòng tắm thường được sử dụng để tắm gội, và nhiều người quên dọn dẹp sau khi sử dụng, khiến tóc rụng bị cuốn xuống ống thoát nước. Theo thời gian, tóc tích tụ lại gây tắc nghẽn, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Để khắc phục, bạn cần lấy hết mớ tóc này ra. Hãy dùng một đoạn kẽm dày khoảng 3-4m, gập đôi và xoắn lại để dễ dàng luồn vào ống nước.

Sau đó, cầm phần có hai đầu kẽm, xoay theo chiều kim đồng hồ, đồng thời đẩy sâu vào ống. Khi không thể di chuyển sâu thêm, nhẹ nhàng kéo ra để lấy tóc quấn vào. Sau khi lấy hết tóc, đường ống sẽ thông thoáng trở lại.

Phòng tắm thường được sử dụng để tắm gội, và nhiều người quên dọn dẹp sau khi sử dụng, khiến tóc rụng bị cuốn xuống ống thoát nước.

Phòng tắm thường được sử dụng để tắm gội, và nhiều người quên dọn dẹp sau khi sử dụng, khiến tóc rụng bị cuốn xuống ống thoát nước.

Đường ống bồn rửa bát bị tắc

Khi rửa bát, dầu mỡ và vụn thức ăn dễ dàng rơi vào đường ống, và theo thời gian, chúng tích tụ gây tắc nghẽn, bốc mùi hôi. Thay vì nghĩ đến việc phải tháo đường ống, bạn có thể thử dùng bột giặt.

Rất đơn giản, chỉ cần đổ một lượng bột giặt vừa phải vào ống thoát nước của bồn rửa bát, sau đó đổ nước nóng vào. Nước nóng sẽ làm mềm các chất bẩn, và bột giặt sẽ giúp làm sạch đường ống hiệu quả hơn mong đợi.

Đường ống bồn cầu bị nghẽn

Một vấn đề khác trong nhà đôi khi gây đau đầu là đường ống bồn cầu bị nghẽn. Nguyên nhân có thể do ai đó vô tình vứt giấy vệ sinh hoặc do chất bẩn tích tụ lâu ngày, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, gây ra những phiền toái đáng kể và cần được xử lý ngay.

Một vấn đề khác trong nhà đôi khi gây đau đầu là đường ống bồn cầu bị nghẽn.

Một vấn đề khác trong nhà đôi khi gây đau đầu là đường ống bồn cầu bị nghẽn.

Thay vì phải gọi thợ, bạn có thể tự xử lý bằng cách sử dụng hai nguyên liệu quen thuộc là giấm và baking soda. Cả hai đều có khả năng làm loãng chất bẩn và giúp dễ dàng rửa trôi, khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả làm sạch đáng ngạc nhiên. Nhờ vậy, bạn có thể nhanh chóng khắc phục sự cố mà không cần đến sự trợ giúp từ thợ nạo vét đường ống.