Đuổi chuột chạy ba phương tám hướng bằng các loại gia vị trong nhà

Nếu nhà bạn nhiều chuột hãy áp dụng ngay các mẹo sau nhé

Chuột rất kỵ mùi tỏi

Trong bếp nhà bạn có tỏi thì nhớ mang ra đuổi chuột nhé. Đập dập củ tỏi và đặt ở lối chuột vào nhà. Mùi hăng và cay nồng của tỏi sẽ khiến cho chuột sợ hãi. Bạn nên thực hiện cách này trước khi đi ngủ vì đó là giờ mà chuột hay vào nhà. Nhớ đặt thêm tỏi đặt ở những nơi có nhiều đồ ăn và tối cũng giúp bạn đề phòng chuột ẩn nấp nhé. 

Lá bạc hà giúp đuổi chuột

Lá bạc hà giúp đuổi chuột

Ớt bột cũng đuổi chuột

Ớt bột vừa cay vừa hắc và có thể gây sặc khi chuột hít phải. Thế nên rải ớt bột quanh lối chuột hay vào nhà cũng khiến chuột sợ. Bạn nên mua loại ớt bột xay mịn và cay sẽ khiến cho chuột sợ hơn nhé.

Đuổi chuột bằng bột quế

Bột quế có hương thơm và có nhiều công dụng trong đời sống con người. Nhưng bột quế lại không thích hợp cho chuột. Do đó hãy đặt bột quế ở những nơi chuột hay lui tới, hitsphiar mùi bột quế chúng sẽ bỏ chạy. Bạn có thể đặt quế ở nơi có nhiều thực phẩm đồ ăn để đuổi chuột gián.

Đuổi chuột bằng lá bạc hà hoặc lọ dầu gió

Mùi bạc hà cũng là mùi mà chuột, muỗi, gián không thích. Do đó bạn hãy dùng lá bạc hà tươi đập dập hoặc tinh dầu bạc hà, tinh dầu gió đặt ở nơi chuột hay qua. Tinh dầu gió là hỗn hợp nhiều loại tinh dầu, trong đó có bạc hà  nên khiến chuột phải bỏ chạy.

Bột hạt tiêu

Hạt tiêu có vị cay nồng và đặc biệt còn gây sặc mũi con người, không nói gì chuột. Thế nên hãy rải bột hạt tiêu ở lỗi chuột vào nhà. Hít phải mùi hạt tiêu, chuột sẽ chạy thoát thân. Hãy thường xuyên bổ sung hạt tiêu mới vì khi rải ra ngoài không khí chúng nhanh bị ẩm bết lại với nhau và cũng giảm mùi. 

Dùng giấm chua

Mùi chua của giấm trắng cũng là mùi mà chuột không thể thích. Bạn hãy thấm giấm chua vào bông hoặc giấy ăn rồi để ở lối chuột hay qua sẽ khiến chúng sợ mà bỏ chạy. Banjn cũng có thể đổ giấm vào bát đặt ở gần lối chuột hay qua nhưng chúng có thể làm đổ bát giấm.

Quế giúp đuổi chuột

Quế giúp đuổi chuột

Đuổi chuột bằng mùi sầu riêng

Mùi sầu riêng gây khó chịu cho một số người và cũng gây khó chịu cho chuột. Do đó hãy để lại vỏ, hạt sầu riêng đặt ơ nơi chuột hay qua. 

Bột cafe đuổi chuột

Mùi cà phê thơm nhưng với chuột thì chúng không hề dễ chịu. Bạn có thể rắc bột cà phê ở những nơi chuột hay qua lại hoặc dùng cà phê trộn với nước, bột xà phòng để nơi chuột hay vào nhà. Chúng ngửi mùi này sẽ sợ hãi mà tìm đường lui.