Dùng thứ này sẵn có trong bếp làm sạch ngay nhựa mít dính tay dính dao

Nếu bạn bị nhựa mít dính tay dính dao thì đừng dùng tay cố kéo nhựa ra, hãy dùng ngay thứ này giúp sạch nhựa tốt hơn.

Nhựa mít là loại nhựa có độ kết dính rất chặt nên khi dính vào tay vào dao vào quần áo thì khó làm sạch. Nếu không biết cách mà cứ ngồi rửa thông thường thì có thể càng dính. 

Làm sạch nhựa mít dính trên tay:

Dùng gạo khô

Gạo ăn có đặc trưng là có lớp bột cám khô bên ngoài. Bột cám này sẽ bám vào nhựa mít khiến chúng có lớp ngoài là bột không còn dính nữa. Do đó kinh nghiệm dân gian mà có lẽ thế hệ lớn tuổi ai cũng biết đó là ăn mít, bổ mít xong thì sục tay vào thùng gạo, xát gạo quanh tay để tih bột bám nhựa cuốn lớp nhựa ra khỏi tay. 

Gạo giúp làm sạch nhựa mít

Gạo giúp làm sạch nhựa mít

Dùng dầu ăn hoặc mỡ

Dầu ăn hoặc mỡ là chất trơn nên khi thoa lên tay sẽ giúp ngăn ngừa dính. Do đó ngay trước khi bổ mít bạn nên thoa ít dầu lên tay. Để không anh hưởng mùi vị mít thì nên dùng dầu dừa. Sau khi ăn xong tay bị dính nhựa cũng dùng dầu ăn thoa lên tay và cọ tay vào với nhau để làm nhựa bong ra nhé. 

Dùng cốt chanh

Chà xát chanh vào tay nhất là chỗ có nhiều nhựa sẽ giúp axit trong chanh giúp lớp nhựa bong tróc và khiến nhựa không còn dính nữa.

Dùng lạc sống

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần nhai nhỏ hoặc đập dập một vài hạt lạc sống rồi chà xát lên tay sẽ giúp cho nhựa mít bong ra. Chỉ sau vài phút, các vết nhựa mít sẽ bong ra, bạn chỉ cần rửa tay lại là được.

Dùng cát khô

Cát khô cũng có công dụng tương tự gạo khô. Cọ xát cát vào tay giúp nhựa dính vào cát nên sẽ "cuốn ra khỏi tay bạn. 

Dùng lá mướp

Nếu bạn có lá mướp hãy dùng chúng vò nát bằng tay và xoa vào những chỗ có nhựa. Lá mướp cũng giúp bạn làm sạch nhựa bám an toàn hơn.

Dầu ăn giúp làm sạch nhựa mít

Dầu ăn giúp làm sạch nhựa mít

Cách làm sạch nhựa mít dính trên dao

Dùng dầu ăn

Trước khi bổ mít hãy dùng dầu ăn thoa lên tay và dao. Sau đó bổ xong bạn cũng dùng dầu ăn để rửa lại, dùng cọ sắt để cọ chúng sẽ giúp nhựa bong ra. 

Cho dao vào ngăn đông tủ lạnh

Cho dao dính nhựa vào tủ đông khiến cho nhựa dính vào dao đông cứng lại. Sau đó bạn dễ dàng lấy chúng ra tương tự như lấy cao su dính vậy.

Cách làm sạch nhựa mít dính trên quần áo

Dùng giấm chua

Giấm chua hoặc chanh có công dụng là tan nhựa. Bạn có thể ngâm quần áo vào nước giấm hoặc chà xát chanh lên quanh vết nhựa dính. Sau đó để 20 phút rồi giặt lại. 

Cho quần áo vào ngăn đông

Bạn cho quần áo vào ngăn đông để nhựa mít khô lại sau đó dùng tay lấy chúng ra và mang đi giặt lại như thông thường.