ĐT Việt Nam nguy cơ thiếu quân tại AFF Cup, sếp VFF lên tiếng

Theo dự kiến ASEAN Cup 2024 (AFF Cup) sẽ diễn ra từ 23/11 đến 21/12/2024. Đáng chú ý khi AFC mới đây đã công bố kế hoạch các giải đấu châu lục.

Với việc ASEAN Cup 2024 không thuộc FIFA Days, các câu lạc bộ có quyền không nhả cầu thủ cho đội tuyển Quốc gia. Điều này gây ra những khó khăn nhất định cho HLV Kim Sang-sik trong bối cảnh VFF đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết.

HLV Kim Sang-sik đối mặt bài toán lực lượng tại ASEAN Cup 2024. Ảnh: VFF.

Chia sẻ về điều này, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ phát biểu trước truyền thông trong nước.

"Tình trạng AFF Cup trùng lịch thi đấu với giải đấu của các CLB châu Á đúng là đáng lo," tờ Thanh Niên dẫn lời Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ.

"Tuy nhiên, đây là tình trạng chung của các đội bóng ở Đông Nam Á chứ không riêng gì đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vắng một vài trụ cột ở khung thời gian AFF Cup trùng lịch thi đấu với giải đấu của các CLB, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng xây dựng lực lượng tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trong khả năng có thể, tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.”

Nhiều chuyên gia cho rằng, VFF sẽ thực hiện đàm phán với các CLB để có được những nhân sự tốt nhất phục vụ đội tuyển Quốc gia.