Douglas Luiz: Từ bản hợp đồng trong mơ đến nỗi thất vọng của Juventus

Trong khuôn khổ vòng 7 Serie A, những tưởng Juventus sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Cagliari trên sân nhà Allianz, qua đó tiếp tục bám đuổi Napoli trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, “Bà đầm già” bất ngờ bị thầy trò Davide Nicola cầm hòa với tỷ số chung cuộc 1-1.

Douglas Luiz mắc sai lầm cá nhân khiến Juventus mất điểm trước Cagliari.

Tân binh của “Bianconeri” ở phiên chợ hè vừa qua, Douglas Luiz chính là người phạm lỗi với Roberto Piccoli trong vòng cấm địa đội chủ nhà, dẫn đến quả phạt đền cho Cagliari ở phút 88. Đáng chú ý, cách đây ít ngày, anh cũng khiến Juventus phải chịu một bàn thua từ chấm 11 mét khi chạm trán RB Leipzig.

Có thể nói màn trình diễn của tuyển thủ Brazil kể từ khi chuyển sang khoác áo “Bà đầm già” chẳng thể khiến người hâm mộ đội bóng này hài lòng. Trong vòng chưa đầy 90 ngày, bản hợp đồng trong mơ mà huấn luyện viên Thiago Motta đặt nhiều kỳ vọng đã trở thành cơn ác mộng.

Vị chiến lược gia người Italia cần nhanh chóng tìm cách giúp đỡ cậu học trò. Sau những gì Douglas Luiz thể hiện trong màu áo Aston Villa, đáng ra anh phải mang đến nhiều điều tích cực hơn cho đội bóng mới, thay vì tỏ ra lạc lõng đến mức khó hiểu ở hàng tiền vệ.

Nguyên nhân dẫn đến nỗi thất vọng của cầu thủ này có thể tới từ sơ đồ chiến thuật mà nhà cầm quân 42 tuổi áp dụng tại sân Allianz. Trong một hệ thống phân cấp linh hoạt, Douglas Luiz chưa bao giờ tỏa sáng. Anh dường như chẳng biết bản thân phải làm gì để đem lại hiệu quả cao nhất.

Huấn luyện viên Thiago Motta từng xếp tuyển thủ Brazil chơi ngay phía trước hàng phòng ngự, trở thành một trong hai tiền vệ trung tâm ở cả sơ đồ 4-2-3-1 và 4-1-4-1, dẫu vậy, thử nghiệm đó đã hoàn toàn thất bại bởi tân binh đến từ Aston Villa thường xuyên bị đối thủ vượt mặt.

Douglas Luiz là cầu thủ nổi tiếng với khả năng kiểm soát bóng, nhưng anh dường như đang lạc lõng trong một tập thể Juventus ưa thích việc phát triển tấn công theo chiều dọc sân. Sự năng động của đội bóng thành Turin khiến ngôi sao sinh năm 1998 chẳng thể bắt kịp.

Douglas Luiz cần phải sớm tìm cách thích nghi với đội bóng mới.

Thật vậy, tốc độ chơi của “Bianconeri” là thách thức lớn nhất mà cầu thủ này phải đối mặt. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều khiến anh khó lòng thích nghi với các đồng đội. Ngoài ra, trong trận đấu với Cagliari, cựu tiền vệ Aston Villa còn không thể giành chiến thắng bất cứ một cuộc đấu tay đôi nào. 

Hiện tại, Manuel Locatelli và Nicolo Fagioli mới là ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên Thiago Motta ở trung tâm hàng tiền vệ, nếu Douglas Luiz không thể sớm cho thấy sự tiến bộ trong thời gian tới, anh sẽ phải chấp nhận kiếp dự bị tại sân Allianz, điều mà chính cầu thủ này cũng chẳng thể ngờ đến khi mới chuyển sang khoác áo Juventus.