Donnarumma: "Thật không thể chấp nhận được"

Donnarumma gần như đã không thể làm gì trước 2 cú dứt điểm ở tư thế rất thoải mái từ các chân sút đối thủ. Hàng phòng ngự tuyển Ý không chỉ mắc sai lầm ở khâu phối hợp bên phần sân nhà khi có bóng, khi mất bóng họ còn tệ hơn với những khoảng trống chết người và rất thụ động trong việc áp sát cầu thủ đối phương.

Donnarumma không hài lòng với màn thể hiện của toàn đội.

Trên mặt trận tấn công, những Scamacca, Chiesa hay El Shaarawy gây thất vọng nặng nề khi thiếu hẳn tính liên kết, dẫn đến sự rời rạc trong những tình huống phản công nhanh hay tổ chức tấn công. Ở thời khắc có cơ hội, những pha xử lý bước cuối hay những cú ra chân của người Ý lại toàn đi chệch mục tiêu.

"Chúng tôi chỉ có thể nói lời xin lỗi với người hâm mộ. Thật không thể chấp nhận được, tuyển Ý đã chơi cực kỳ tệ hại trong hiệp một cũng như toàn bộ trận đấu. Đó là sự thật, chúng tôi phải chấp nhận điều đó."

Thất bại 0-2 trước Thụy Sĩ khiến tuyển Ý có lần đầu tiên không thể lọt vào tứ kết một kỳ EURO sau 20 năm. Trong khi đội tuyển xứ sở đồng hồ có thắng lợi đầu tiên trước Italia kể từ năm 1993.