Dòng máu Chelsea tạo sự phẫn nộ, mở đường cho De Gea hóa người hùng

David de Gea chính là cái tên được chấm điểm cao nhất trong ngày Fiorentina đánh bại AC Milan với tỷ số 2-1 tại Serie A vào rạng sáng nay. De Gea xuất sắc cản phá 2 quả penalty của đội khách. Anh trở thành tâm điểm cho truyền thông khai thác, nhất là khi thủ thành này không mạnh về khoản penalty. 

Ở Manchester United, De Gea từng đối mặt 72 quả penalty, nhưng chỉ cản phá thành công 13 lần, đạt hiệu suất vỏn vẹn 18%. Trong trận chung kết Europa League 2020/21, Man Utd và Villarreal kéo vào loạt penalty khi tỷ số chung cuộc là 10-11 nghiêng về đại diện La Liga. Thủ thành Tây Ban Nha bước vào khoảnh khắc cân não 11 lần, nhưng đều không thể cứu thua nổi pha bóng nào.

De Gea cản quả penalty của Abraham.

Nhưng trước Milan, anh lại hóa người hùng ở một drama khác diễn ra bên nội bộ đội khách. Trước thời điểm quả penalty được thực hiện, máy quay bắt gặp cảnh Fikayo Tomori nhảy lên bắt bóng rồi đưa nó cho Tammy Abraham, một tân binh vừa chân ước chân ráo đến CLB.

Abraham thản nhiên đòi hỏi quyền đá penalty bất chấp Christian Pulisic, ngôi sao quan trọng nhất đội và là người được chỉ định hoàn thành nhiệm vụ 11 mét, yêu cầu đưa lại quả bóng. Abraham từ chối Pulisic và rồi đá hỏng quả penalty, dẫn đến thất bại chung cuộc của đại diện thành Milan.

Điều này khiến HLV Paulo Fonseca nổi đóa trước truyền thông. Sau trận đấu, ông tức giận bày tỏ:

“Tất nhiên là tôi thất vọng vì các cầu thủ tự ý thay đổi người thực hiện quả penalty. Pulisic là người được chỉ định đá penalty. Vì vậy, tôi đã nói với các cầu thủ rằng điều tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Thống kê chỉ ra đội trưởng tuyển Mỹ chưa bao giờ bỏ lỡ bất cứ quả penalty nào trong sự nghiệp. Anh đá 10 lần và hoàn thành nhiệm vụ chuẩn xác tuyệt đối. Mỗi thống kê ấy là đủ để bảo chứng cho sự uy tín của Pulisic từ khoảng cách 11 mét, chứ chưa cần bàn đến việc anh đang tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tại Milan (đóng góp 5 bàn và 2 kiến tạo sau 6 vòng Serie A, trước trận gặp Fiorentina).

Pulisic bị giành quyền đá penalty.

Điều thú vị nhất, ở drama này, những người liên quan đến Chelsea chính là các nhân vật chính. Abraham và Tomori trưởng thành từ Cobham của Chelsea trước khi bị bật bãi khỏi Stamford Bridge để cứu vãn sự nghiệp tại Serie A. Pulisic cũng từng đại diện cho Chelsea rồi tháo chạy đến Milan.

Bỗng chốc tất cả liên tưởng đến vụ lộn xộn tranh giành đá penalty giữa Nicolas Jackson - Noni Madueke và Cole Palmer vào mùa giải trước. Vòng 33 Premier League 2023/24, chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton xuất hiện vết nhờ vì thái độ cáu kỉnh của Jackson và Madueke do không thể giành quyền đá penalty từ Palmer. 

Jackson và Madueke nằng nặc giành bóng để ghi bàn từ penalty, nhưng thủ quân Conor Gallagher lại chạy đến nhằm trao trách nhiệm quen thuộc cho Palmer. HLV Mauricio Pochettino phải vào cuộc để xử lý vụ việc này, tránh để tình trạng các cầu thủ trong đội "bằng mặt nhưng không bằng lòng" chỉ vì một quả penalty.

Câu chuyện tranh cãi mùa trước và drama mới nhất diễn ra ở Milan dấy lên một dấu hỏi ‘phải chăng những cầu thủ liên quan đến Chelsea rất thích tranh penalty của đồng đội?’ Sự trùng hợp kỳ lạ đến khó tin khiến người hâm mộ phải băn khoăn.

Các cầu thủ Chelsea tranh cãi vì quả penalty.

6 tháng trước, Chelsea chẳng thiệt hại gì về vụ giành penalty ấy vì họ thắng 6-0 chung cuộc. Nhưng Milan sẽ nhớ mãi khoảnh khắc cướp quyền của Abraham bởi nó khiến đội chủ sân San Siro thua trận trong bối cảnh HLV Fonseca bắt đầu nhận ra sức ép tại CLB. Sau 7 vòng, Milan xếp thứ 6, chỉ thắng 2, hòa 2, thua 2 với 11 điểm và đội còn nhận 2 thất bại tại Champions League.