Đồng hồ Hải Triều tăng doanh thu nhờ “Marketing truyền miệng”

“Marketing truyền miệng”, cuốn sách nổi tiếng trong giới Marketing được hàng loạt các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng, bao gồm cả Đồng hồ Hải Triều.

“Marketing truyền miệng”, phương pháp có khách hàng miễn phí

Chi phí để tiếp cận đến một khách hàng, đặc biệt ở mảng đầy cạnh tranh như đồng hồ đeo tay sẽ rất là cao. Tuy nhiên, để tệp khách hàng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, và sau đó là mua hàng thì chi phí lại càng tốn kém.

Trên thực tế, nếu áp dụng thành thạo các kỹ thuật Marketing sẽ giúp những doanh nghiệp này có lượng khách hàng đông đảo một cách miễn phí. Trong số đó, “Marketing truyền miệng” được ứng dụng khá nhiều.

01656058205.jpeg

Marketing truyền miệng là kỹ thuật giúp gia tăng lượng khách hàng với chi phí thấp, đặc biệt ở ngành bán lẻ và tiêu dùng nhanh

Marketing truyền miệng được nhà tâm lý học George Silverman tiên phong áp dụng vào những năm 1970 khi ông nhận thấy hiện tượng thú vị. Đó là khi một hoặc hai bác sĩ có trải nghiệm tốt về việc áp dụng một loại thuốc đặc trị, điều này ảnh hưởng lên nhóm người đang hoài nghi về sản phẩm.

Thực tế hơn, khi nhóm người có mức độ tin tưởng cao (bạn bè, người thân, đồng nghiệp) chia sẻ một sản phẩm hoặc dịch vụ tốt thì những người xung quanh sẽ có cảm tình tốt với dịch vụ đó và xu hướng sử dụng theo.

Cụ thể, theo báo cáo của Nielsen thì 92% người tiêu dùng tin tưởng từ những người mà họ quen biết. Thậm chí nhóm người dùng còn tỏ ra phấn khích nếu đó là các thành viên trong gia đình.

Vậy, Đồng Hồ Hải Triều đã áp dụng như thế nào?

Để thành công trong việc một khách hàng sẵn sàng nói tốt về dịch vụ đến với người thân, bạn bè hay đồng nghiệp thì Đồng Hồ Hải Triều đã xây dựng hành trình chinh phục các điểm chạm trong quá trình mua sắm.

Cụ thể, điểm chạm đầu tiên ở hành trình là cách nhân viên tiếp đón nở một nụ cười thân thiện, mở cửa và mở khách vào. Điểm chạm tiếp theo nằm ở sự tư vấn nhiệt tình, cung cấp các kiến thức chuyên sâu để làm sao, khách hàng cảm nhận được mình đang nhận tư vấn từ những chuyên gia về đồng hồ.

Được biết, để hành trình ấy thêm trọn vẹn thì đội ngũ phát triển tại Đồng Hồ Hải Triều đã liên tục phối hợp với các thương hiệu thời trang quốc tế nhằm đào tạo, cấp giấy chứng nhận về kiến thức sản phẩm và kỹ năng bán hàng.

11656058205.jpeg

Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi cửa hàng bán lẻ đồng hồ ủy quyền của nhiều thương hiệu quốc tế đang có mặt tại Việt Nam

Đồng thời nhân viên bán hàng tại Hải Triều được cấp quyền hoặc liên hệ trực tiếp với ban lãnh đạo để xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ từ khách. Thông tin lưu thông nhanh chóng giúp khách hàng không bị gián đoạn các trải nghiệm.

Sau khi mua, Hải Triều tiếp tục cung cấp gói bảo hành lâu dài đến 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời và có Trung tâm sửa chữa đạt chuẩn Thuỵ Sỹ.

Điều này giúp khách hàng yên tâm mua sắm, sử dụng dịch vụ và sẵn sàng giới thiệu đến người thân, bạn bè và đồng nghiệp không chỉ sau khi mua đồng hồ mà còn giới thiệu xuyên suốt mỗi khi sử dụng dịch vụ bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

“Marketing truyền miệng” còn giúp tăng tỷ lệ khách mua lại

Để ứng dụng thành công “Marketing truyền miệng”, các doanh nghiệp như Đồng Hồ Hải Triều đã phải xây dựng chuỗi hành trình của khách. Với trải nghiệm tốt, khách hàng sẵn sàng giới thiệu đến người khác một cách miễn phí.

Bên cạnh đó, khi ứng dụng mô hình “Marketing truyền miệng”, Hải Triều đã chứng kiến tỷ lệ mua lặp lại tăng rất cao với giá trị đơn hàng tăng theo sau mỗi lần mua lặp lại” - Ông Đặng Hải Triều, Giám đốc Marketing tại Hải Triều chia sẻ.

Điểm hạn chế của kỹ thuật Marketing này là doanh nghiệp không chủ động được thời gian và ngân sách vì không biết khi nào khách hàng sẽ truyền miệng lẫn nhau. Đồng thời nếu có thông tin tiêu cực, lượng khách hàng mất đi cũng rất lớn.

Điều này chỉ ra các kỹ thuật Marketing sẽ trở nên vô nghĩa nếu doanh nghiệp không chịu nâng cấp, thay đổi và không quan tâm đến quyền lợi khách hàng. Tại Hải Triều, có một thang đo để đánh giá cho điều này.

Đó là điểm hài lòng của khách hàng sau khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ bất kỳ. Sau đó, thang đo “100% khách hàng hài lòng" là cơ sở để đánh giá nhân viên định kỳ hằng tuần, hằng tháng và ảnh hưởng trực tiếp lên lộ trình thăng tiến.

21656058205.jpeg

“Khách hàng hài lòng 100%” là tiêu chuẩn đánh giá của nhân viên tại chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều

Đây là cách sáng tạo trong việc áp dụng kỹ thuật “Marketing truyền miệng” giúp toàn bộ nhân sự luôn trong tâm thế làm thế nào để gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách. Còn bạn, nếu quan tâm đến kỹ thuật “Marketing truyền miệng” thì có thể đến chuỗi bán lẻ Đồng Hồ Hải Triều để tham quan, mua sắm trải nghiệm để hiểu hơn về kỹ thuật thu hút khách hàng miễn phí này.