Đòn giáng cho tham vọng chuyển nhượng của Arsenal

Mùa giải vừa qua, Arsenal tiếp tục thất bại trong việc lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Do đó, Arsenal quyết tâm săn lùng số 9 đẳng cấp thế giới trên thị trường chuyển nhượng mùa hè để bổ sung cho hàng công, bởi Kai Havertz và Gabriel Jesus là không đủ.

Đó là khi Bejamin Sesko lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Emirates. Sesko kết thúc Bundesliga mùa này với phong độ ấn tượng, khi ghi bàn trong 7 trận đấu liên tiếp, qua đó cán mốc 18 pha lập công tại Bundesliga 2023/24. 

Tuy nhiên, cú sốc ập đến Arsenal khi Sesko chưa muốn ra đi. Truyền thông Đức đồng loạt xác nhận Sesko đồng ý ký hợp đồng mới với RB Leipzig, cam kết tiếp tục thi đấu cho đại diện Bundesliga ở mùa giải 2024/25.

Sesko hiện có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 55 triệu bảng với Leipzig, và CLB nước Đức muốn nâng con số này lên trong hợp đồng mới. Dự kiến, mức phí giải phóng mới của Sesko có thể lên tới 75-80 triệu euro.

Tờ Bild tiết lộ, Sesko muốn đi theo con đường của Erling Haaland. Anh muốn trau dồi thêm kinh nghiệm trước khi cập bến một đội bóng lớn.

Trước đó, Arsenal được cho là từ bỏ Victor Osimhen của Napoli, Alexander Isak của Newcastle và Ivan Toney. Lý do là cả 3 cầu thủ này đều có giá đắt đỏ. Chưa kể, ưu tiên của Arsenal là ký hợp đồng với số 9 trẻ, người mà họ có thể phát triển thành một ngôi sao hàng đầu.

Khi ấy, Sesko là lựa chọn phù hợp nhất. Nhưng tiếc là tiền đạo này chưa muốn rời đi.

Việc không thể chiêu mộ Sesko có thể khiến kế hoạch của Pháo thủ phá sản.

Giờ thì Arsenal phải chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Nhưng hiện tại, việc tìm ra một phương án phù hợp là không dễ dàng.