Đón 2 cú hích to lớn, Chelsea sẵn sàng mang "cơn ác mộng" đến Premier League

Nhìn chung, dù phải đối mặt với không ít chỉ trích, Nicolas Jackson thực chất đã có một mùa giải ra mắt đáng khen ngợi khi trực tiếp góp dấu giày vào 19 bàn thắng (14 bàn, 5 kiến tạo) của Chelsea ở Premier League. Dù vậy, với những gì đã thể hiện thì cựu sao Villarreal vẫn khó có thể dẫn dắt The Blues đến những danh hiệu lớn, và hiển nhiên, người làm được điều đó là một tiền đạo đủ khả năng ghi đến 20-30 bàn thắng mỗi mùa.

Khi mà Chelsea đang sở hữu hàng loạt cầu thủ trẻ ở vị trí tiền đạo cánh, rõ ràng họ cần có một trung phong cắm thực sự đĩnh đạc để dẫn dắt hàng công. Hơn nữa, hệ thống của HLV Enzo Maresca vẫn luôn cần có một "số 9" hàng đầu để có thể được vận hành một cách trơn tru, đơn cử như trường hợp của Jamie Vardy ở Leicester City mùa trước. Vì thế, Chelsea vẫn đang triển khai kế hoạch mua thêm tiền đạo trung tâm vào mùa Hè này, với mục tiêu hàng đầu là Victor Osimhen.

Image caption

Sau quãng thời gian dài đàm phán, rốt cuộc thì Chelsea cũng đã tạo nên một bước ngoặt trong thương vụ bom tấn dành cho ngôi sao người Nigeria. Theo tiết lộ từ TBR Football, các cuộc thảo luận giữa The Blues với Napoli hiện đang tiến triển rất tốt, và đội chủ sân Stamford Bridge cũng có cho mình một cú hích lớn khi phía đối tác đã chấp nhận giảm giá Osimhen. Dù cách đây không lâu, CLB xứ Naples vẫn tỏ ra kiên định với lập trường của mình.

Cụ thể, Napoli đã luôn khẳng định rằng trong trường hợp Osimhen rời đi, họ muốn điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo này được kích hoạt. Dù chấp nhận để phía đối tác chi trả qua nhiều đợt, Napoli không muốn thương lượng về con số 111 bảng được ghi trong điều khoản kể trên. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì đại diện đến từ Serie A đã thay đổi lập trường của mình, và TBR khẳng định họ sẽ sẵn sàng xem xét một thỏa thuận trị giá khoảng 85 triệu bảng.

Image caption

Dễ hiểu tại sao Napoli lại chấp nhận "xuống nước" với Osimhen, bởi tiền đạo này đã công khai ý định rời đi và Chelsea cũng là câu lạc bộ duy nhất đang đàm phán chiêu mộ ngôi sao này. Vì vậy, họ không thực sự chiếm thế thượng phong trong những cuộc thương lượng với The Blues, và đặc biệt là khi HLV Antonio Conte lại đang muốn có được sự phục vụ của Romelu Lukaku. Tất nhiên, đây lại là một cú hích to lớn khác đối với Chelsea, bởi họ có thể thực hiện một thương vụ trao đổi thay vì chi trả toàn bộ mức phí chuyển nhượng của Osimhen.

Tương tự Napoli, dù Lukaku sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 38 triệu bảng, TBR khẳng định Chelsea đã sẵn sàng hạ giá chân sút người Bỉ xuống còn 30 triệu bảng. Ở thời điểm hiện tại, không khó để nhận thấy cả hai đội đều đang tỏ thái độ hợp tác, nên sẽ không quá bất ngờ khi một thương vụ sớm được thực hiện trong những ngày sắp tới.