Đội hình phình to, Chelsea đang quản lý “nhóm bị đày ải” như thế nào?

Raheem Sterling, Ben Chilwell, Romelu Lukaku, Kepa Arrizabalaga và Trevoh Chalobah nằm trong số những cầu thủ Chelsea được thông báo rằng họ không thể tập luyện cùng đội một tại Cobham. Tất cả đều không nằm trong kế hoạch của tân HLV Enzo Maresca. Bốn cầu thủ đầu tiên được ký hợp đồng với tổng giá trị là 270 triệu bảng Anh, còn Chalobah trưởng thành từ lò Cobham.

Họ đều sẽ tập luyện riêng cho đến khi đàm phán được một lối thoát chia tay sân Stamford Bridge, giống như Armando Broja, người sắp đảm bảo được bản hợp đồng cho mượn một mùa giải tới Ipswich.

Sterling bị gạch tên khỏi trận Man City và sắp ra đi.

Sterling vẫn chưa tập luyện cùng tập thể, vì được cho thời gian để “tiêu hoá” chuyện thông báo nên ra đi của Maresca. Cầu thủ 29 tuổi này đã ở nhà tại London vào thứ Tư khi có xác nhận rằng Pedro Neto, người đã ký hợp đồng trị giá 54 triệu bảng Anh, sẽ tiếp quản áo số 7.

Số lượng cầu thủ bị loại của Chelsea không dừng lại ở đó. Mail Sport tiết lộ xuất hiện tới 13 cầu thủ phải tập luyện trong một nhóm riêng do HLV kỹ thuật Carlo Cudicini dẫn dắt. Tám người còn lại bao gồm David Datro Fofana, Angelo, Lucas Bergstrom, Deivid Washington, Tino Anjorin, Alex Matos, Harvey Vale và, cho đến khi việc chuyển nhượng của anh ấy được hoàn tất, Broja.

Mail Sport hiện diện tại Cobham vào thứ Tư để theo dõi Cole Palmer và các đồng đội tập luyện. Có 24 cầu thủ — 20 cầu thủ và bốn thủ môn là Robert Sanchez, Djordje Petrovic, Filip Jorgensen và Marcus Bettinelli — khi Maresca chuẩn bị chọ màn chạm trán đội bóng Thụy Sĩ Servette trong trận lượt đi play-off Europa Conference League tại Stamford Bridge vào rạng sáng ngày mai.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm khi nghĩ nhóm cầu thủ thất sủng hoàn toàn tách biệt với mọi người ở Cobham. Mail Sport chia sẻ xuất hiện ít nhất một thành viên được tự do sinh hoạt trong tòa nhà của đội một vào thứ Tư, vì không có lệnh trục xuất hoàn toàn khỏi mọi khu vực. Dù vậy, lịch trình của nhóm bị đày ải khác với những gương mặt được Maresca tín nhiệm.

Maresca hiện đang làm việc với một nhóm gồm 24 cầu thủ trong đội hình của mình.

Ngoài ra, nhóm bị đày ải chỉ được tiếp nhận sân nếu các đội học viện của Chelsea hoặc đội nữ sử dụng xong. Họ có thể tiếp cận các cơ sở vật chất tại Cobham. Đây là tòa nhà hiện đại, nhưng vẫn không phải là nơi mà bất kỳ cầu thủ kỳ cựu nào muốn đến.

Hiệp hội cầu thủ PFA có cái nhìn không mấy tích cực về vấn đề này, đặc biệt là trong những trường hợp cầu thủ bị cô lập khỏi đồng đội. Nhưng Maresca đủ dày dạn để đối phó với những lời buộc tội. Ông cảm thấy mình không thể tổ chức một buổi đào tạo khả thi cho tất cả mọi người, vì một nhóm 24 người dễ quản lý hơn nhiều.