Đội hình Man Utd vượt mốc 1 tỷ bảng, thua mỗi Chelsea

Theo một nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), đội hình hiện tại của Manchester United, bao gồm các khoản phụ phí dành cho cầu thủ, hiện có giá trị vượt quá 1 tỷ bảng Anh.

Không tính đến các khoản phụ phí, Quỷ đỏ chi hơn 220 triệu bảng Anh cho các bản hợp đồng mới trong mùa hè 2024. Kế hoạch chuyển nhượng của họ kết thúc với việc ký hợp đồng vào ngày cuối cùng với Manuel Ugarte, người sở hữu mức phí ban đầu là 42,3 triệu bảng Anh. Cùng với phụ phí phát sinh, Quỷ đỏ phải trả hơn 50 triệu bảng Anh cho cựu sao PSG.

Hai câu lạc bộ Manchester đều đã chi tiền trong những năm gần đây

Chính vì sự chi tiêu mạnh tay gần đây, họ tập hợp đội hình đắt giá thứ hai trong làng bóng đá thế giới, với Chelsea móc hầu bao nhiều hơn. Con số cụ thể của Man Utd là 1,04 tỷ bảng Anh. Nếu không có phụ phí trong tương lai, họ đã tốn 901 triệu bảng Anh, tức giữ vị trí thứ ba trong danh sách sau đối thủ cùng thành phố Manchester City. Và nếu chỉ tính phí chuyển nhượng ban đầu, số tiền đội hình của Man City là 948 triệu bảng Anh.

Dữ liệu thu thập được xác nhận 20 vụ chuyển nhượng cá nhân mà Man Utd đã hoàn tất. Tổng cộng Chelsea có 25 giao dịch, còn Man City là 18.