Đối diện vòng lao lý sau khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng bỏ lỡ cơ hội quý giá từ ông Dũng Lò Vôi

(Techz.vv) Sau khi đã khai nhận về hành vi của mình cũng như việc bị gia hạn lệnh tạm giam thêm 20 ngày, bà Nguyễn Phương Hằng gây tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng, ai cũng ao ước.

Ngày 18/08, qua quá trình điều tra, xác minh cùng những lời khai ban đầu của bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ việc liên quan và chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố 

Đáng chú ý, để tiếp tục làm rõ đúng người, đúng tội, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh tiếp tục tạm giam với bà chủ CEO Đại nam với thời hạn tạm giam là 20 ngày. 

Được biết trước khi vướng vào vòng lao lý, “đại gia kim cương” Nguyễn Phương Hằng thường được biết đến với danh xưng nữ CEO quyền lực của Công ty Cổ phần Đại Nam. Cụ thể, đầu tháng 5/2020, ông Huỳnh Uy Dũng (thường được gọi là ông Dũng "lò vôi") cho biết đã chính thức rời khỏi thương trường và bàn giao lại chức vụ Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Đại Nam cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng. Trên nhiều video do bà Hằng và trường đua Đại Nam phát trực tiếp trên nền tảng Youtube, Facebook cũng ghi nhận chức vụ của bà Hằng là "CEO Nguyễn Phương Hằng".

Bà Nguyễn Phương Hằng khai nhận về những phát ngôn vô căn cứ của mình

Tuy nhiên, trước việc nữ đại gia sinh năm 1971 vì ‘vạ miệng’ mà bất ngờ rơi vào vòng lao lý và bị bắt tạm giam nên ông Huỳnh Uy Dũng phải tiếp tục đứng lên gồng gánh doanh nghiệp. Cụ thể, đại gia Bình Dương sẽ tạm thời quay trở lại điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam cho tới khi bà xã được trả lại tự do.

Ông Dũng từng giao quyền điều hành Đại Nam cho bà Hằng 

Bà Nguyễn Phương Hằng biệt danh Hằng Canada sinh ngày 26/1/1971 được biết đến là vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (biệt danh Dũng “lò vôi”) - một trong những người giàu nhất Việt Nam. Cặp đôi kết hôn với nhau từ năm 2010 với cùng ước mơ xây dựng Đại Nam thành khu du lịch hàng đầu Đông Nam Á.

Khu du lịch Đại Nam

Bởi vậy nên tên tuổi vợ chồng đại gia Bình Dương này chủ yếu gắn liền với cái tên CTCP Đại Nam, được ông Dũng lập ra năm 1996. Hiện tại, theo thống kê công ty này đã đăng ký kinh doanh 127 ngành nghề, trong đó hoạt động chính là bất động sản với nhiều quỹ đất lớn tại Bình Dương. Trong đó, khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178 ha với tổng vốn đầu tư 245 tỷ; Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313 ha, tổng vốn đầu tư 423 tỷ đồng, đang đạt tỉ lệ lấp đầy cho thuê lên đến 96,5%; Khu công nghiệp Sóng Thần 3 rộng 534 ha, tổng vốn đầu tư 936 tỷ, tỉ lệ lấp đầy 67%. Hiện Đại Nam đang quản lý vận hành hai khu công nghiệp Sóng Thần 2 và 3.

Chưa hết, hàng loạt dự án đình đám ở Bình Dương như Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An (66ha), khu nhà ở Sóng Thần 2 (4,3ha), khu tái định cư Sóng Thần 2, khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần (6,4ha), khu dân cư Tân An 2, khu dân cư Đại Nam,... đều do Đại Nam làm chủ đầu tư.

Đáng chú ý, dự án khu du lịch Đại Nam với quy mô đầu tư 6.000  tỉ đồng được đông đảo người dân biết đến, tọa lạc tại phường Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) có tổng diện tích hơn 700ha, được khởi công xây dựng từ năm 1999, đến năm 2008 mới chính thức mở cửa đón khách.

Bà Hằng từng là 1 nữ CEO được nhiều người ngưỡng mộ

Như vậy, trước khi vướng vòng lao lý, nữ đại gia sinh năm 1971 được biết đến là Tổng giám đốc CTCP Đại Nam, quản lý cơ nghiệp hàng nghìn tỷ đồng với nhiều khu công nghiệp, dự án và nhiều “ký” kim cương… Thật là một cơ nghiệp đồ sộ khiến nhiều người phải ao ước. 

Tuy nhiên, sau khi bị tuyên bố tiếp tục bị tạm giam thêm 20 ngày để phục vụ công tác điều tra nhiều người đặt ra câu hỏi không biết bà Nguyễn Phương Hằng này sẽ đối diện với mức án phạt thích đáng nào? Việc bà Hằng có nguy cớ đối diện với án tù khiến ai nấy không khỏi tiếc nuối cho những gì nữ CEO đã được ông Dũng giao phó trước khi vướng vào vòng lao lý.

Khó ai có thể tin rằng, chỉ chưa đầy 1 năm trước, bà Nguyễn Phương Hằng vẫn còn được nhiều cư dân mạng tung hô, thậm chí bà còn tự vỗ ngực mình là nữ đại gia có trong tay cả ngàn tỷ, kim cương cả rổ, số đỏ theo ký. Giờ đây người vợ từng được ông Dũng Lò Vôi tin tưởng giao phó tất cả chuyện kinh doanh, cơ nghiệp lại đối mặt với vòng lao lý.  Chỉ vì ‘vạ miệng” và sự lầm đường, lạc bước mà bà đã bỏ lỡ cơ hội tiếp tục việc quản lý cơ ngơi trị giá hàng nghìn tỷ đồng - sự “thèm muốn” của nhiều người, cũng như lòng tin về khả năng lãnh đạo, sự sáng suốt của 1 nữ CEO.

 

Hồng Đăng nhận tin xấu từ Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội, 'Người tình VTV' làm điều chưa từng có

(Techz.vn) “Người tình màn ảnh” Hồng Diễm cùng đồng nghiệp chuẩn bị lên sóng phim mới, Hồng Đăng bị đóng băng sự nghiệp nhưng vẫn bị CĐM réo tên.