Đoàn Hải Quân cập bến CLB TP.HCM

Mùa giải 2024/25 đang đến rất gần, các CLB từ V-League cho đến Hạng Nhất Quốc gia đang ráo riết chuẩn bị lực lượng cho hành trình mới. Vừa qua, CLB TP.HCM đã công bố tân binh thứ 7 trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này - tiền vệ Đoàn Hải Quân.

Đoàn Hải Quân trưởng thành từ lò đào tạo của bóng đá Long An. Dù đối mặt với nhiều khó khăn khi còn ở các cấp độ trẻ, anh vẫn nỗ lực và nhận được sự ghi nhận từ các HLV. Hải Quân dần trở thành nhân tố quan trọng và thường xuyên được xếp đá chính. Anh được đôn lên đội 1 từ năm 2018 và có 5 mùa giải thi đấu tại Hạng Nhất.

Đoàn Hải Quân cập bến CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM.

Với kèo trái khéo léo và khả năng tạt bóng tốt, cầu thủ gốc Hồng Ngự luôn nhận được sự tin tưởng của Ban Huấn luyện. Số 7 là nhân tố hạt nhân trong lối chơi của “Trâu chiến”. Năm 2015, anh từng có tên trong danh sách U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Long An, Hải Quân quyết định đến B.Bình Dương để tìm thử thách mới, trải nghiệm không khí V-League từ năm 2022. Sau 2 mùa giải thi đấu, tập luyện trong thành phần của đội bóng đất Thủ, cầu thủ sinh năm 1997 không có nhiều cơ hội ra sân. Chính từ lý do đó, anh một lần nữa chuyển đến bến đỗ mới để thể hiện mình nhiều hơn. Và CLB TP.HCM chính là nơi mà Hải Quân sẽ tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Với HLV Phùng Thanh Phương, việc có thêm 1 nhân tố đa năng vừa có thể đá tốt vị trí hậu về trái, vừa có thể đảm nhận vai trò tiền vệ biên như Hải Quân sẽ giúp ông có nhiều sự lựa chọn nhân sự. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Thống Nhất đã có được 7 tân binh gồm: Trần Văn Tiến (thủ môn), Adriano Schmidt (trung vệ), Nguyễn Thái Quốc Cường (tiền vệ), Endrick Dos Santos Parafita (tiền vệ), Quan Huỳnh Thanh Quý (trung vệ), Matheus Duarte (trung vệ) và Đoàn Hải Quân (tiền vệ).

Đoàn Hải Quân trong màu áo Bình Dương.

“Chiến Hạm đỏ" đang trên đường chuyển mình nên cần những nhân tố mới. Còn nhớ, trong nửa cuối mùa giải 2023/24, đội chủ sân Thống Nhất đã có mạch trận đáng nể với thành tích 7 trận bất bại (5 thắng, 2 hoà). Kết quả này giúp cho CLB TP.HCM cán đích ở vị trí thứ 4 với 40 điểm trong tay.

Vừa qua, cá nhân Đoàn Hải Quân cũng đã có những trận đấu đầu tiên trong màu áo mới. Anh cùng các đồng đội thi đấu ở giải giao hữu Tứ hùng diễn ra tại TP.HCM với 2 đại diện V-League khác là Quy Nhơn Bình Định, HAGL và thiếu gia mới nổi giải Hạng Nhất - Thanh Niên TP.HCM. Qua màn trình diễn đã qua, có thể thấy tiền vệ gốc Đồng Tháp đã hoà nhập tốt, hứa hẹn sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho CLB TP.HCM ở mùa giải mới.