Đình Trọng chọn bến đỗ trong mơ, chờ cơ hội lên tuyển Việt Nam

Đình Trọng chọn bến đỗ trong mơ...

Kết thúc V.League 2023/2024, CLB Bình Định đã nói lời chia tay với hàng loạt những cái tên quan trọng. Có thể kể đến các trường hợp của Alan, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Marlon, Hà Đức Chinh hay Adriano Schmidt. Một trong những gương mặt đáng chú ý cũng sẽ tìm kiếm bến đỗ mới sau khi chơi cực hay tại đội bóng đất Võ mùa vừa qua và được nhiều người quan tâm đó là "chuyên gia săn Tây" - Trần Đình Trọng.

Khoác áo Bình Định từ mùa giải 2022, Trần Đình Trọng chơi tổng cộng 34 trận cho đội bóng đất Võ. Anh gặp chấn thương và bỏ lỡ cả mùa giải 2023. Tuy vậy, khi trở lại tại V.League 2023/2024, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn chứng tỏ giá trị bằng việc thi đấu rất hay trong vai trò trung vệ lệch phải trong sơ đồ chiến thuật của HLV Bùi Đoàn Quang Huy với 18 lần ra sân, đóng góp lớn cho thành công với vị trí thứ 2 chung cuộc của đại diện miền Trung.

Trần Đình Trọng chơi rất hay trong màu áo Bình Định tại V.League 2023/2024.

Chia tay Bình Định, nhiều thông tin cho hay, CLB CAHN có thể là điểm đến tiếp theo của trung vệ 27 tuổi. Tuy vậy, khi mà những cuộc đàm phán giữa 2 bên vẫn chưa diễn ra thì Nam Định cũng đã vào cuộc cho tham vọng tăng cường lực lượng để dự AFC Champions League mùa tới. Dẫu sẽ chọn bến đỗ nào thì đây đều là những môi trường tốt để "Trọng Ỉn" phát huy tài năng của mình.

...chờ cơ hội lên tuyển Việt Nam

Thi đấu ấn tượng tại Bình Định trong thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, Trần Đình Trọng xứng đáng góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik. Nhiều nguồn tin cho hay ông thầy người Hàn Quốc cũng rất chú ý đến trung vệ có biệt danh là "chuyên gia săn Tây". Nếu cập bến CAHN hay Nam Định, khả năng trở lại màu áo Những chiến binh Sao Vàng được xem là càng sáng sủa hơn khi đó mà môi trường lý tưởng, gồm nhiều cầu thủ chất lượng để "Trọng Ỉn" phát huy khả năng của mình.

Trần Đình Trọng có thể trở lại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Từng là trụ cột trong chức vô địch AFF Cup 2018 dưới thời HLV Park Hang-seo nhưng chấn thương đã ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Đình Trọng tại ĐTQG. Kể từ đó, dấu ấn của cầu thủ sinh năm 1997 ở ĐT Việt Nam là khá mờ nhạt khi anh phải làm khán giả ở rất nhiều giải đấu bởi lý do duy nhất là chấn thương. Lần gần nhất anh ra sân trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng là vào tháng 09/2022 trong trận giao hữu trước Singapore.

Giờ đây, khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang có phong độ tốt, NHM rất kỳ vọng Đình Trọng sẽ trở lại ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Anh hoàn toàn có thể trở thành một mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật với công cuộc cải tổ của HLV Kim Sang-sik. Tương lai tươi sáng đang hé lộ với "Trọng Ỉn".