Điều hòa đem lại sự mát mẻ và thoải mái, nhưng có 6 tác hại không tốt

Mùa hè nắng nóng, việc sử dụng điều hòa là không thể tránh khỏi. Nhưng dùng nhiều điều hòa sẽ có những tác dụng không tốt.

Dưới đây là 6 tác dụng phụ lâu dài của điều hòa không khí đối với sức khỏe:

1. Mất nước

Phòng có máy điều hòa có nguy cơ bị mất nước cao hơn so với những không gian khác. Máy điều hòa loại bỏ phần lớn độ ẩm trong không khí và có thể khiến bạn bị mất nước.

2. Đau đầu

Di chuyển từ ngoài trời sang phòng có máy điều hòa có thể gây đau đầu đột ngột. Tuy nhiên, điều hòa không được bảo trì đúng cách cũng có thể gây đau đầu và đau nửa đầu trong những trường hợp nghiêm trọng.

Dùng điều hòa có thể gây đau đầu. (Ảnh minh họa)

Dùng điều hòa có thể gây đau đầu. (Ảnh minh họa)

3. Vấn đề về đường hô hấp

Ngồi trong điều hòa lâu có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp như nghẹt mũi, khô họng và khô mắt. Nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi bằng cách gây viêm ở màng nhầy.

4. Hen suyễn và dị ứng

Máy điều hòa không được bảo trì đúng cách có thể gây ra các cơn hen suyễn và dị ứng. Bạn nên vệ sinh bộ lọc điều hòa thường xuyên vì nó ngăn ngừa phản ứng dị ứng bằng cách ngăn chặn các chất ô nhiễm.

5. Mệt mỏi

Ngồi hoặc ngủ trong máy điều hòa trong thời gian dài có thể khiến bạn cảm thấy lười biếng và uể oải. Thay vào đó, hãy ưu tiên một căn phòng thông thoáng, đặc biệt là tại nơi làm việc, nơi bạn ngồi lâu hơn và không có chỗ cho sự uể oải.

6. Da khô hoặc ngứa

Khi bạn dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời và ngồi ngay trong phòng máy lạnh, da bạn có thể bị khô và kích ứng. Da thường phục hồi sớm nhưng tình trạng khô da có thể kéo dài hơn.