Diễn viên Midu: "Phụ nữ khi nghĩ đến việc phải kết hôn là đang ép bản thân khi chưa thực sự sẵn sàng"

Theo Midu, hôn nhân và tình yêu không phải là sự sắp xếp, phải cần có mới có thể trở thành một người phụ nữ hạnh phúc.

Midu là cái tên không còn xa lạ với công chúng khi nổi tiếng từ rất sớm. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Midu đã là hotgirl đình đám và có những vai diễn phim ảnh thành công. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật nở rộ, mỹ nhân sinh năm 1989 còn gây ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu có, sang chảnh.

Ngoài hoạt động giải trí, Midu đầu tư kinh doanh bất động sản và hiện đang là một giảng viên Đại học. Nhìn vào Midu, nhiều người coi đây là hình mẫu lý tưởng của một người phụ nữ khi xinh đẹp, học thức cao, nổi tiếng và giàu có. Gần như cô có trong tay mọi thứ, thậm chí vì thế mà công chúng nghĩ rằng Midu có thể không cần một người đàn ông bên cạnh cũng được.

midu-chia-se-ve-chuyen-tinh-yeu-va-hon-nhan-7

Midu gần như có mọi thứ trong tay ở tuổi 35

Chia sẻ trong một talkshow "First, Lady" mới đây, Midu cho biết cô hiểu việc nhiều người cho rằng bản thân không cần kết hôn cũng được khi đã có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Nhưng với nữ diễn viên, cô chưa bao giờ nghĩ sẽ không kết hôn mà chỉ là chuyện sớm hay muộn. Midu bày tỏ đang cố gắng trì hoãn lâu nhất việc này để có thể hoàn thành những mục tiêu khác trong cuộc sống.

Nữ diễn viên từng gây chú ý với chia sẻ bản thân không quan tâm độ tuổi nào là đẹp nhất để kết hôn với một người phụ nữ, quan trọng là tình yêu có đủ để tiến đến hôn nhân hay không. Với nhiều ý kiến cho rằng chỉ có những ai thực sự độc lập về mọi mặt trong cuộc sống mới có thể nói được điều này. 

Ở tuổi 35, Midu cho biết bản thân không thay đổi quan điểm này của mình. Người đẹp bày tỏ cuộc sống của cô hiện tại vẫn rất YOLO (You Only Live Once: Bạn chỉ sống một lần). Những điều đó giúp bản thân nữ diễn viên tự tin, yêu đời, cảm thấy mọi thứ đến với mình rất nhẹ nhàng. Midu hy vọng tình yêu khi đến với cô cũng nhẹ nhàng như vậy.

midu-chia-se-ve-chuyen-tinh-yeu-va-hon-nhan-5

Midu chưa bao giờ nghĩ sẽ không lấy chồng, chỉ là chuyện sớm hay muộn

Theo Midu, hôn nhân và tình yêu không nên là sự sắp đặt cưỡng cầu, phải cần nó mới có thể hạnh phúc, nên để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, đủ cảm xúc và tình cảm thì mọi chuyện ắt sẽ thành.

"Hôn nhân, tình yêu không phải là sự sắp xếp, cần, phải cần hôn nhân để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc.

Khi đến với hôn nhân, có nghĩa là tình yêu đó đủ sức mạnh, mang một người phụ nữ từ thế giới độc thân đến hôn nhân và xứng đáng để theo đuổi nó. Không có thời điểm nào phải kết hôn, khi nghĩ đến việc phải kết hôn là đang ép bản thân vào việc đó khi chưa thực sự sẵn sàng. Khi bản thân sẵn sàng nhất là lúc gặp được định mệnh của cuộc đời mình, mối tình xứng đáng để theo đuổi, để bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Đến lúc đó, mọi thứ diễn ra đều rất ý nghĩa trong cuộc đời" - Midu chia sẻ.

midu-chia-se-ve-chuyen-tinh-yeu-va-hon-nhan-6

Hôn nhân và tình yêu với Midu không nên là sự sắp xếp, ép buộc vào thế phải thực hiện

Cuộc sống hiện đại với rất nhiều sự thay đổi trong quan điểm hôn nhân, đặc biệt hiện nay nhiều bạn trẻ tỏ ra không cần kết hôn nhưng vẫn muốn có con. Với Midu, cô cảm thấy không có vấn đề gì về việc người trẻ không muốn ràng buộc hôn nhân. Vì mỗi người có một quan điểm và sự cần thiết trong cuộc sống riêng. Có người cần hôn nhân nhưng có người lại chỉ cần con cái, những chuyện này không có gì sai. Nếu phù hợp và cảm thấy cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc với lựa chọn đó thì xứng đáng được tôn trọng, ủng hộ.

"Kết hôn chỉ có ý nghĩa trong cuộc đời với mỗi người, không thể áp đặt lên những người khác. Mỗi người có một thang  đo ý nghĩa khác nhau" - Midu bày tỏ.

Từ cách đây nhiều năm, Midu đã có quan điểm không ép bản thân phải kết hôn khi đến một độ tuổi nào đó. Theo nữ diễn viên, độ tuổi kết hôn không phải là tuổi theo năm tháng mà nằm ở tâm hồn, tinh thần liệu có sẵn sàng cho việc đó hay không. Hạnh phúc chỉ thực sự đến khi tìm được một người tâm đầu ý hợp, muốn cùng người đó xây dựng cuộc sống gia đình. Còn mọi kế hoạch dù đặt chi tiết đến đâu cũng chỉ là lý thuyết.

midu-chia-se-ve-chuyen-tinh-yeu-va-hon-nhan-3

Midu sẵn sàng đến với hôn nhân khi tìm được người tâm đầu ý hợp, muốn cùng nhau xây dựng gia đình

"Chân dung người phụ nữ quyến rũ và thành công là độc lập, tự tin và làm chủ cuộc sống của mình. Để làm chủ, điều đầu tiên là phải hiểu rõ bản thân mình và hơn hết là biết chủ động lựa chọn, sắp xếp, lên kế hoạch cho mọi việc trong cuộc sống.

Khi mọi việc đã được tính toán, lên kế hoạch thì Du tin là bạn sẽ tràn đầy tự tin và vững vàng bước tới trên con đường mình đã lựa chọn mà không bị lay động bởi những lời nói hay những nhãn dán mà xã hội vô tình áp đặt lên người phụ nữ" - Midu chia sẻ.

midu-chia-se-ve-chuyen-tinh-yeu-va-hon-nhan-8

Nữ diễn viên sẽ lấy chồng ở tuổi 35

Theo một số thông tin được công bố, Midu sẽ lấy chồng vào mùa hè năm nay ở tuổi 35. Cô và chồng sắp cưới đang chuẩn bị cho hôn lễ sắp diễn ra. Nữ diễn viên quyết định lập gia đình khi đã hoàn thành xong những mục tiêu lớn trong cuộc đời như tốt nghiệp Thạc sĩ và xây dựng một ngôi nhà khang trang. Đời người có nhiều chuyện trọng đại cần làm, học hành đỗ đạt, xây nhà và lập gia đình, Midu hầu như đều đã đạt được.

Thảo