Điểm tin EURO sáng 21/6: Southgate quá 'báo'; Cầu thủ Anh cãi nhau ngay trên sân

Mbappe đeo mặt nạ gây sốt. Ở buổi tập mới đây của tuyển Pháp, tiền đạo Kylian Mbappe đã xuất hiện cùng với 1 chiếc mặt nạ bảo hộ trên mặt. Dù đã chính thức trở lại nhưng khả năng ra sân nơi ngôi sao 25 tuổi rạng sáng mai vẫn còn bỏ ngỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, Mbappe đã có 80 trận khoác áo tuyển Pháp, ghi được 47 bàn. Đỉnh cao ở quãng thời gian trên là chức vô địch World Cup 2018.

Cole Palmer không nhìn mặt HLV Southgate. Cole Palmer là trường hợp khó hiểu của Tam sư khi chưa ra sân một phút nào tại EURO 2024. Dễ hiểu khi Palmer có lý do để thất vọng. Sau khi trận đấu giữa Anh và Đan Mạch kết thúc, máy quay truyền hình ghi được khoảnh khắc Gareth Southgate cố gắng bắt tay Palmer, song cầu thủ này không thèm nhìn mặt vị HLV này. Palmer tỏ thái độ lạnh lùng với Southgate.

Kobbie Mainoo bật Southgate chăng? Tiền vệ trẻ của Manchester United có động thái bất ngờ sau trận hòa 1-1 của tuyển Anh trước Đan Mạch. Anh đăng tải hình ảnh đang ngồi bần thần với biểu cảm lộ rõ vẻ thất vọng. Ngồi bên cạnh, Cole Palmer cũng tỏ ra không vui. Người hâm mộ cho rằng Mainoo đang nhắm tới HLV Southgate. Với việc tuyển Anh chơi tệ, khá bất ngờ khi ông không trao cơ hội cho hai cầu thủ trẻ này.

Cầu thủ Anh không giữ được bình tĩnh.

Southgate báo hại học trò. Opta thống kê, trong hiệp một Đan Mạch có tới 17 pha chạm bóng trong vòng cấm của tuyển Anh. Trong khi ở chiều ngược lại, các học trò của Southgate chỉ có 4 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Opta bình luận: "Tuyển Anh ghi bàn và sau đó lùi sâu hơn. Lùi sâu hơn và sâu hơn".

Cầu thủ Anh cãi nhau ngay trên sân. Sức ép từ đội tuyển Đan Mạch khiến dàn sao tuyển Anh phải nai lưng chống đỡ và không còn giữ được sự bình tĩnh ở những phút cuối trận. Tình huống diễn ra ở phút 85, Pierre-Emile Hojbjerg thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc sau pha để mất bóng của Kyle Walker.

Đáng nói, đây không phải lần đầu trong trận đấu các hậu vệ Tam Sư để mất bóng nguy hiểm ngay bên phần sân nhà. Trong một khoảnh khắc thiếu kiềm chế, thủ thành Jordan Pickford đã liên tục quát mắng các đồng đội ở hàng thủ khiến áp lực càng thêm đè nặng.