Điểm tin bóng đá Việt Nam 2/9: Điểm tin bóng đá Việt Nam 2/9: Rafaelson được ủng hộ nhập tịch; Sao Việt kiều 137 tỷ thắng nghẹt thở tại châu Âu

Sao Việt kiều 137 tỷ thắng nghẹt thở tại châu Âu: Rạng sáng 1/9, Ibrahim Maza có mặt trong đội hình xuất phát của CLB Hertha Berlin khi họ làm khách trên sân của Kaiserslautern. Hai đội đã cống hiến một cuộc rượt đuổi nghẹt thở với chiến thắng thuộc về đội bóng của nhân tố Việt kiều sinh năm 2005 với tỷ số 4-3. Ibrahim Maza dù không ghi bàn hay kiến tạo những đã góp công vào chiến thắng nói trên với 88 phút có mặt trên sân. 

Nhân tố Việt kiều Ibrahim Maza được chú ý tại châu Âu.

Hà Nội bổ sung tuyển thủ U23 Việt Nam: Theo những thông tin chuyển nhượng V-League mới nhất, Hà Nội FC đã bổ sung cựu tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Xuân Kiên vào danh sách đăng ký thi đấu mùa giải 2024/2025. Mùa giải gần nhất, cầu thủ sinh năm 2000 chỉ ra sân 6 trận cho Thể Công Viettel và đều vào sân từ ghế dự bị. Trong bối cảnh Cơn lốc đỏ muốn dành nhiều cơ hội hơn cho những nhân tố trẻ trẻ và vừa chiêu mộ Bùi Văn Đức, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam này nằm trong nhóm phải rời đi.

Rafaelson được ủng hộ nhập tịch: Mới đây, HLV Vũ Tiến Thành đã bày tỏ quan điểm ủng hộ việc Rafaelson hay nhiều cầu thủ ngoại có chất lượng tốt muốn nhập tịch Việt Nam. Chiến lược gia của HAGL cho biết: “Tôi nghĩ việc nhập tịch những cầu thủ ngoại là tốt cho nguồn lực bóng đá Việt Nam và tạo hiệu ứng tích cực cho sự cạnh tranh. Nhiều người cho rằng việc nhập tịch sẽ làm các cầu thủ nội khác mất cơ hội nhưng tôi nghĩ không có". 

HLV Vũ Tiến Thành ủng hộ Rafaelson nhập tịch.

U20 Indonesia xếp bét bảng dù thắng Argentina: Trong ngày đầu ra quân tại giải giao hữu quốc tế Seoul Earth On Us 2024, U20 Indonesia bất ngờ đánh bại U20 Argentina với tỷ số 2-1. Tuy vậy, ở lượt trận thứ hai, đội bóng xứ Vạn đảo đã nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan. Trong trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 1/9, Tim Garuda tiếp tục nhận trận thua với tỷ số 0-3 trước Hàn Quốc đành xếp vị trí cuối cùng tại giải đấu

TP.HCM thử việc ngoại binh gốc Pháp: CLB TP.HCM đang tiến hành thử việc ngoại binh Achille Anani, quốc tịch Bờ Biển Ngà. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Marseille và có nhiều năm thi đấu cho các CLB hạng dưới của Pháp. Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền đạo. Thành tích nổi bật nhất mà  Achille Anani có được là cùng CLB Sao đỏ giành chức vô địch giải hạng Ba Pháp mùa 2023/2024. 

Khuất Văn Khang bị loại khỏi U22 Việt Nam: Quyền HLV trưởng Đinh Hồng Vinh vừa chốt danh sách 23 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự giải CFA Team China 2024 như quy định của Điều lệ giải. Theo đó, 5 cầu thủ trong danh sách tập trung ban đầu không góp mặt gồm có thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Trần Hải Anh, tiền vệ Khuất Văn Khang, Võ Anh Quân, Quách Quang Huy. Đáng chú ý, nhân tố trụ cột Khuất Văn Khang đã gặp chấn thương và phải lỡ hẹn.

Khuất Văn Khang bị loại khỏi U22 Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam loại 3 cầu thủ: Trước đợt tập huấn châu Âu của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã quyết định loại 3 cầu thủ. Cụ thể, ba cái tên không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển trong chuyến tập huấn này là: Hồ Thị Thanh Thảo (Than KSVN), Tạ Thị Thuỷ (TT HLTDTT & TĐ tỉnh Hà Nam) và Lưu Như Quỳnh (Thái Nguyên T&T). Huỳnh Như và các đồng đội cũng đã khởi hành sang châu Âu tập huấn từ tối ngày 1/9.

Thủ môn PSG khó đấu Việt Nam: Trong danh sách sơ bộ của ĐT Nga, thủ môn Matvey Safonov đang là cái tên nhận được sự chú ý nhiều nhất. Người gác đền sinh năm 1999 vừa mới gia nhập đội bóng số 1 nước Pháp - PSG ở kỳ chuyển nhượng hè này với 20 triệu Euro. Tuy nhiên thủ thành số 1 của ĐT Nga có thể sẽ phải vắng mặt ở giải giao hữu sắp tới với ĐT Việt Nam vì lý do sức khỏe. Safonov được cho là dính virus và đang sốt cao. Thủ môn ĐT Nga vắng mặt ở buổi tập gần nhất của PSG và đã bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu cho trận gặp Lille.

Hai cầu thủ xin rút khỏi ĐT Thái Lan: Mới đây, ĐT Thái Lan bất ngờ có biến động về tình hình lực lượng trước ngày tham dự giải giao hữu gặp ĐT Việt Nam và Nga. Theo đó, lần lượt hai ngôi sao là tiền vệ Supchok Sarachat và tiền đạo Supachai Chaided đã bất ngờ nộp đơn xin rút lui khỏi "Bầy Voi chiến". Cụ thể, bộ đôi này đều lấy lý do sức khỏe để xin không lên tập trung ĐTQG. Trước tình cảnh này, HLV Masatada Ishii đã quyết định gọi bổ sung Korawich Tasa và Kakana Khamyok - hai sao trẻ của Muangthong United lên ĐT Thái Lan thay thế. Cả hai cầu thủ nói trên đều đã hội quân trong ngày 2/9.