Ngôi sao tại Tân Cương tiếp tục mắc kẹt với vấn đề diễn xuất. Lần này, cô quyết định thử sức với thể loại phim truyền hình sau những tranh cãi về việc cô chỉ tỏa sáng trong vai trò một bình hoa di động. Tiếc rằng, bước đi lần này vẫn chưa thành công.

Trong đó, chủ đề "Địch Lệ Nhiệt Ba đừng đóng phim truyền hình" nhận về tới hơn 100 triệu lượt đọc với rất nhiều bình luận tiêu cực.
"Hoạ hổ hoạ bì nan hoạ cốt, những lời này dùng để hình dung diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong 'Lợi kiếm hoa hồng', cô ấy cố ý hóa trang thể hiện vai cảnh sát, nhưng còn nhiều điểm yếu kém trong diễn xuất bị lộ rõ khi đứng chung với dàn diễn viên kỳ cựu", trang 163 bình luận.

Ví dụ, trong một cảnh quay khi Địch Lệ Nhiệt Ba bị bắt cóc, mái tóc suôn mượt của cô lại khiến khán giả liên tưởng đến quảng cáo dầu gội. Nữ diễn viên cũng chăm chút hình ảnh với son bóng đỏ. Trung bình mỗi tập, Địch Lệ Nhiệt Ba sửa tóc 6 lần, điều này khiến cảnh khóc của cô trở nên thiếu tự nhiên và không thể tạo sự đồng cảm với khán giả.

Ngoài ra, lời thoại của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng bị đánh giá máy móc, thiếu cảm xúc: "Khi cô ấy tường thuật vụ án, giọng khàn đặc như điện thoại chỉ còn 1% pin." Một giáo sư tại Học viện Hý kịch Trung ương phân tích rằng Nhiệt Ba đã quen với việc sử dụng giọng thở trong phim thần tượng, nhưng phim chính kịch đòi hỏi âm vang từ lồng ngực.
Rõ ràng, việc đảm nhận một nhân vật đòi hỏi nhiều tầng cảm xúc phức tạp và một giọng nói đặc trưng của cảnh sát đã làm bộc lộ những điểm yếu cố hữu của cô. Mặt khác, cũng có khán giả cho rằng "Lợi kiếm hoa hồng" là một bước tiến cần thiết trong diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Cơ hội lật ngược tình thế duy nhất cho đứa con tinh thần của đạo diễn Tô Vạn Thông là phải kể được một câu chuyện thật sự hấp dẫn, vì dù diễn xuất có là vấn đề, thì nội dung vẫn là quan trọng nhất. Tuy nhiên, đây tiếp tục là vấn đề nữa khi nội dung được đánh giá là còn quá đơn điệu về chủ đề nạn buôn người.

Chốt lại, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chưa thoát khỏi vấn đề diễn xuất của cô, và "Lợi Kiếm Hoa Hồng" đáng tiếc đã không thể trở thành một ngoại lệ trong nỗ lực phát triển sự nghiệp đang có chiều hướng đi xuống của mỹ nhân Tân Cương.
Bảo