Đi chợ đừng tham bún trắng tinh, bóng mịn: Đây mới là loại bún tươi ngon không hóa chất

Với mẹo chọn bún dưới đây bạn sẽ có một món bún tươi ngon, không chứa phụ gia, không hóa chất an toàn cho sức khỏe.

Cách chọn bún ngon không hóa chất

Nhìn vào màu của sợi bún: Trước tiên bạn cần phải hiển là nguyên liệu làm ra bún chính là gạo. Do đó, bún thành phẩm không thể trắng hơn gạo. Đồng thời, màu của sợi bún sẽ giống với cơm, màu của bún không dùng hóa chất tẩy trắng sẽ có màu trắng ngà.

Chính vì vậy, khi chọn bún bạn lưu ý nếu thấy bún có màu trắng bất thường, rất có thể người chế biến đã sử dụng hóa chất tẩy trắng. Việc dùng hóa chất tẩy bún trắng tinh giúp đẹp mắt để bán hàng tốt hơn đánh lừa thị giác người tiêu dùng. Nhưng trên thực tế bún như vậy khi ăn vào gây hại sức khỏe vô cùng. 

Bởi vậy, bạn nên tránh chọn những sợi bún như vậy vừa đảm bảo sức khỏe của mình vừa bảo vệ những người thân trong gia đình.

Mẹo chọn bún ngon không chứa hóa chất ai cũng nên biết

Mẹo chọn bún ngon không chứa hóa chất ai cũng nên biết

Kiểm tra mùi thơm của bún: Ai cũng biết rằng bún được làm từ gạo nên dễ bị chua. Muốn bảo quản được lâu phải để ở nơi thoáng mát, nhiệt độ thấp. Đồng thời, khi bún bán ngoài chợ ở nhiệt độ cao mà đến cuối ngày vẫn không có dấu hiệu chua hỏng, có khả năng chúng đã được xử lý bằng hóa chất. Những loại bún này chắc chắn phải dùng chất phụ gia thì mới để lâu không bị lên men không chua thiu. Có những loại búm khi chúng ta mua về nhà để tới 5-7 ngày không bị hỏng vô cùng nguy hiểm

Kiểm tra vị của bún: Khi ăn nếu có cảm giác tinh bột và mùi vị của bột gạo như khi ăn cơm thì đó là bún không sử dụng hàn the và hóa chất. Đồng thời, khi ăn bún nguyên chất bạn thấy bún mềm dẻo vô cùng ngon miệng không cứng, chát.

Cách chọn bún ngon không hóa chất

Cách chọn bún ngon không hóa chất

Cách kiểm tra bún ngon bằng nước mắm: Bạn gãy lấy một bát nước mắm nhỏ, sau đó cho bún vào trộn đều. Nếu sợi bún ngấm nước mắm nhanh và mềm ra đó là bún không tẩm hóa chất. Ngược lại, bún có thêm chất phụ gia sẽ ngấm ít nước mắm và ngấm lâu hơn. Để lâu, sợi bún vẫn khô và có dấu hiệu rời ra.