De Jong cuối cùng cũng trên đường tới Old Trafford?

Rất nhiều điều đã được nói về tương lai của Frenkie de Jong tại Barcelona trong những ngày gần đây. Giới truyền thông cũng đồn đoán về mức lương của anh ở Camp Nou bởi điều đó gây bất lợi cho CLB về lâu dài.

Quỹ lương của Barca đang bị giới hạn dưới 200 triệu euro ở mùa giải 2024/25. Do đó, họ phải bán bớt cầu thủ để có thể đăng ký tân binh, trong bối cảnh De Jong nhận mức đãi ngộ cao nhất Camp Nou.

De Jong là mục tiêu chuyển nhượng lâu năm của Man Utd.

Cần biết rằng anh là cầu thủ được giá nhất trong đội hình Barcelona. Giờ thì khả năng De Jong chia tay sân Camp Nou lại xuất hiện.

Huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag muốn tái hợp với cựu ngôi sao Ajax, nhưng cầu thủ 26 tuổi quyết tâm bám trụ ở câu lạc bộ xứ Catalan.

Hè 2022, Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ De Jong với giá 85 triệu bảng. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể do tiền vệ người Hà Lan không muốn tới Old Trafford chơi bóng.

Cần biết rằng, nhà đương kim vô địch La Liga không còn coi anh là “cái tên bất khả xâm phạm”. Hay nói cách khác, họ sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị chiêu mộ De Jong, qua đó có thể giúp đáp ứng Luật công bằng tài chính.

Lúc này, Man Utd có thể là bến đỗ tiềm năng. Theo tờ El Nacional, Barcelona rất muốn bán De Jong và đã chào bán anh cho nhiều câu lạc bộ, bao gồm cả Manchester United

Điều quan trọng là mức giá yêu cầu cho De Jong chỉ khoảng 35/40 triệu bảng, giảm một nửa so với hè 2022. Sở dĩ có chuyển này là do cầu thủ người Hà Lan được đồn đoán hưởng mức lương 600 nghìn bảng một tuần. Điều này trở thành gánh nặng cho Barca.

De Jong không còn được trọng dụng ở sân Camp Nou.

Chưa kể, đội chủ sân Camp Nou muốn huy động khoảng 100 triệu bảng. Hơn một nửa số tiền này được Barca dùng để phá vỡ hợp đồng của Williams. Giao kèo của ngôi sao 22 tuổi còn hạn đến năm 2027 nên Bilbao quyết không nhượng bộ. Vì thế, họ không còn cách nào khác ngoài việc đẩy đi những cầu thủ có giá như De Jong.

Câu hỏi đặt ra là Man Utd có còn cần De Jong? Hiện tại, họ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Manuel Ugarte. Vấn đề duy nhất nằm ở mức giá. PSG kiên quyết đòi hơn 50 triệu bảng nên thương vụ chưa thể thông qua.

Trong trường hợp đó, De Jong vẫn là một lựa chọn chất lượng với mức giá hợp lý ở thời điểm này. HLV Ten Hag rất hiểu De Jong và có thể giúp anh phát huy hết giá trị tại Old Trafford.

Vì thế, Man Utd hoàn toàn có thể thực hiện một cú "quay xe" để chiêu mộ De Jong trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Do đó, không thể loại trừ khả năng De Jong cập bến "Nhà hát của những giấc mơ" trong mùa hè năm nay.